Fluoxymesterone • Hello Bacsi

Related Articles

Tên biệt dược: Androxy®, Halotestin®

Phân nhóm: Androgen & thuốc tổng hợp liên quan

Tác dụng

Tác dụng của thuốc fluoxymesterone là gì?

Thuốc fluoxymesterone được sử dụng để bổ sung testosterone cho nam giới. Ở nam giới, testosterone có nhiều chức năng, bao gồm tăng trưởng và phát triển bộ phận sinh dục, cơ bắp và xương, đồng thời giúp phát triển các đặc điểm giới tính bình thường (tuổi dậy thì) ở bé trai. Fluoxymesterone tương tự như các testosterone tự nhiên được sản xuất bởi cơ thể. Fluoxymesterone thuộc vềnhóm thuốc nội tiết tố androgen, hoạt động bằng cách ảnh hưởng đến nhiều hệ thống cơ quan để cơ thể phát triển và hoạt động bình thường.

Fluoxymesterone cũng có thể được sử dụng cho một số thanh thiếu niên mắc chứng dậy thì muộn. Thuốc còn được sử dụng để điều trị ung thư vú ở phụ nữ mãn kinh sau 1-5 năm.

Một số tác dụng khác của thuốc không được liệt kê trên nhãn thuốc đã được phê duyệt nhưng bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng. Bạn chỉ sử dụng thuốc này để điều trị một số bệnh lý chỉ khi có chỉ định của bác sĩ.

Liều dùng

Những thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Bạn hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Liều dùng thuốc fluoxymesterone cho người lớn là gì?

Liều thông thường dành cho nam giới bị thiểu năng sinh dục

Bạn uống 5-20mg mỗi ngày một lần hoặc chia thành 3 hoặc 4 lần.

Liều thông thường dành cho người lớn bị ung thư vú

Bạn uống 10-40mg mỗi ngày, chia làm 3 hoặc 4 liều. Bạn dùng ít nhất là một tháng để có hiệu quả và 2-3 tháng để đáp ứng mục tiêu điều trị.

Bệnh nhân nữ cũng cần được quan sát các dấu hiệu nam hóa sau khi sử dụng androgen ở liều cao. Bạn cần báo cho bác sĩ biết nếu có bất kỳ dấu hiệu khan tiếng, mụn trứng cá, những thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc có râu trên mặt. Bạn cần ngưng dùng thuốc để ngăn chặn tình trạng nam hóa.

Liều thông thường cho người lớn với các triệu chứng sau mãn kinh

Bạn uống 1-2mg 2 lần một ngày trong 3-6 tuần. Thuốc fluoxymesterone thường được dùng kết hợp với ethinyl estradiol.

Liều dùng thuốc fluoxymesterone cho trẻ em là gì?

Liều cho bệnh nhi nam bị dậy thì muộn

Bạn cho trẻ dùng 2,5-20mg mỗi ngày hoặc chia thành 3-4 liều trong khoảng 4-6 tháng.

Cách dùng

Bạn nên dùng thuốc fluoxymesterone như thế nào?

Bạn nên sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ và kiểm tra thông tin trên nhãn để được hướng dẫn dùng thuốc chính xác. Đặc biệt, bạn không sử dụng thuốc với liều lượng thấp, cao hoặc kéo dài hơn so với thời gian được chỉ định.

Bạn có thể uống thuốc kèm hoặc không kèm với thức ăn. Tuy nhiên, bạn có thể dùng thuốc kèm với thức ăn để giảm tình trạng kích ứng dạ dày. Bên cạnh đó, bạn cần uống cả viên thuốc với 1 ly nước đầy.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất