Triệu chứng bệnh mạch vành biểu hiện như thế nào? • Hello Bacsi

Related Articles

Các triệu chứng không giống nhau ở mỗi bệnh nhân. Thậm chí, nhiều người không hề có triệu chứng và không biết mình bị bệnh cho đến khi bị nhồi máu cơ tim thật sự. Mời bạn cùng Hello Bacsi tìm hiểu cụ thể triệu chứng bệnh mạch vành trong bài viết ngay sau đây để có thể nhận biết sớm nhằm phòng ngừa và điều trị hiệu quả nhé!

Các triệu chứng bệnh mạch vành

Lúc đầu, lưu lượng máu giảm có thể không gây ra bất kỳ triệu chứng nào. Tuy nhiên, khi các mảng bám tiếp tục tích tụ trong động mạch vành và cản trở máu giàu oxy được cung cấp đến tim, bạn có thể xuất hiện các triệu chứng như sau:

1. Đau thắt ngực

triệu chứng bệnh mạch vành là đau thắt ngực

Đau thắt ngực là triệu chứng bệnh mạch vành điển hình nhất. Các động mạch bị thu hẹp có thể gây ra đau ngực vì chúng cản trở lưu lượng máu đến cơ tim và phần còn lại của cơ thể. Bạn có thể cảm thấy bị đau thắt dữ dội, đau âm ỉ hoặc nặng ngực giống như bị ai đó bóp nghẹt.

Đau thắt ngực thường được kích hoạt hoặc nặng hơn nếu có những căng thẳng về mặt thể chất như khi tập thể dục hoặc cảm xúc như lo lắng quá độ. Cơn đau thường biến mất trong vòng vài phút và có thể thuyên giảm bằng cách nghỉ ngơi hoặc dùng thuốc dãn mạch.

Đau thắt ngực thường bắt đầu ở vùng giữa ngực, phía sau xương ức. Tuy nhiên, ở một số người, cơn đau ngực lan ra đến hàm, cổ, hai bên vai, cánh tay, bụng hoặc lưng.

Triệu chứng bệnh mạch vành ở phụ nữ có thể khác biệt đôi chút, bao gồm: đau vai, cổ, bụng và/hoặc lưng; khó tiêu, ợ chua; lo lắng không rõ nguyên nhân; đổ mồ hôi lạnh.

2. Khó thở

Nếu tim không thể bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu oxy của cơ thể, bạn có thể bị khó thở, mệt mỏi, đặc biệt là khi phải hoạt động mạnh như leo cầu thang, tập thể dục, làm việc nặng nhọc, gắng sức.

Biến chứng bệnh mạch vành

Nhồi máu cơ tim

triệu chứng bệnh mạch vành là đau tim

Bệnh động mạch vành thường tiến triển trong thời gian dài, bạn có thể không nhận thấy triệu chứng bệnh mạch vành cho đến khi động mạch bị tắc nghẽn đáng kể hoặc xuất hiện một cơn đau tim (nhồi máu cơ tim).

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất