Học ngay 3 công thức nấu sữa hạt sen vừa đẹp da vừa bổ dưỡng

Related Articles

Từ lâu, hạt sen không chỉ được biết đến như một nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn mà còn được chứng minh rất tốt cho sức khỏe. Hãy cùng Hello Bacsi khám phá 3 công thức nấu sữa hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng qua bài viết bên dưới nhé.

Những lợi ích sức khỏe của hạt sen

Trong hạt sen, người ta tìm thấy những thành phần như: đạm, vitamin A, vitamin B-6, folate, canxi, kẽm, kali, sắt, magie… Đây đều là những chất cần thiết cho quá trình trao đổi chất của cơ thể và tham gia vào quá trình tổng hợp protein. Sau đây là danh sách những lợi ích mà hạt sen mang đến cho sức khỏe tổng thể:

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Theo các kết quả nghiên cứu, chiết xuất hạt sen có thể làm giảm mức cholesterol và chất béo trung tính để cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, hạt sen còn là nguồn cung cấp magie dồi dào, đây là khoáng chất có tác dụng cải thiện lưu lượng máu và dòng chảy của các chất dinh dưỡng, tăng cường chức năng tim.

2. Cải thiện giấc ngủ

Hạt sen được cho là có tác dụng làm dịu, chống co thắt thần kinh, giúp thư giãn và gia tăng chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh đó, hạt sen cũng hỗ trợ quá trình lưu thông mạch máu, giúp giảm bớt lo âu và trầm cảm để bạn ngủ được ngon hơn.

3. Chống lão hóa

Thành phần của hạt sen có chứa một số axit amin có đặc tính chống lão hóa, giúp thúc đẩy độ đàn hồi và sức khỏe của da. Hơn nữa, hạt sen cũng giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng ức chế quá trình lão hóa. Do đó, không quá bất ngờ khi hạt sen xuất hiện trong nhiều mỹ phẩm chống lão hóa da, đặc biệt là các sản phẩm làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và vết chân chim.

4. Tăng cường sức khỏe tiêu hóa

Sau đây là một số lợi ích của hạt sen đối với sức khỏe tiêu hóa:

  • Hàm lượng chất xơ dồi dào, hỗ trợ được quá trình tiêu hóa hoạt động trơn tru
  • Điều chỉnh và kiểm soát cơn thèm ăn nên đẩy nhanh quá trình giảm cân
  • Giải độc thận và gan, giúp loại bỏ và ngăn ngừa tích tụ chất thải trong cơ thể, duy trì sức khỏe đường ruột.

5. Ổn định lượng đường trong máu

Với chỉ số đường huyết thấp, hạt sen là nguyên liệu phù hợp để bổ sung vào khẩu phần ăn của những người mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, hạt sen còn được cho là giúp cơ thể duy trì hàm lượng glucose trong máu ở mức bình thường và hạn chế lượng đường trong máu tăng đột biến.

Mách bạn 3 cách làm sữa hạt sen sánh mịn mà cực kỳ đơn giản

1. Cách làm sữa hạt sen truyền thống

cách làm sữa hạt sen

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất