Những điều cần biết về tiêm phòng dại cho vật nuôi • Hello Bacsi

Related Articles

Nếu bạn thấy một con vật không hoạt động như bình thường, hãy tránh xa nó và gọi cho cơ quan kiểm soát động vật ngay lập tức.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Bệnh dại lây qua đường nào

Vì sao phải tiêm phòng cho vật nuôi để ngừa dại?

tiêm phòng cho vật nuôi để ngừa bệnh dại

Việc diệt trừ bệnh dại là cách duy nhất để chấm dứt chu kỳ lây truyền căn bệnh này. Sự vắng mặt của bệnh dại ở vật nuôi đồng nghĩa với việc loại bỏ gần như toàn bộ các trường hợp mắc bệnh ở người.

Tiêm phòng là phương pháp được ưa chuộng để kiểm soát và loại trừ bệnh dại trên thế giới. Để đạt được hiệu quả, các chiến dịch tiêm phòng phải chiếm ít nhất 70% số vật nuôi ở những khu vực có bệnh dại.

Các chương trình tiêm phòng và kiểm soát động vật đi lạc đã cho thấy hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh dại ở hầu hết các vật nuôi. Vaccine bệnh dại được phê duyệt cho chó, mèo, chồn, ngựa, gia súc.

Những điều bạn nên làm để bảo vệ thú cưng khỏi bệnh dại

  • Đầu tiên, hãy thường xuyên đưa thú cưng đến bác sĩ thú y và cập nhật tiêm phòng dại.
  • Thứ hai, kiểm soát vật nuôi bằng cách giữ chúng trong nhà. Nếu có đưa chúng ra ngoài, bạn cũng cần để ý kỹ, tránh để thú cưng tiếp xúc với động vật hoang.
  • Thứ ba, đem vật nuôi đi thiến để giúp hạn chế lượng thú sinh ra mà không có khả năng chăm sóc và tiêm phòng thường xuyên.
  • Cuối cùng, gọi cho cơ quan kiểm soát động vật để loại bỏ tất cả các động vật đi lạc trong khu phố nơi bạn ở, bởi những động vật này có lẽ không được tiêm phòng hoặc đã bị bệnh dại.

Thời gian tiêm vaccine bệnh dại cho vật nuôi

Chó và mèo được tiêm phòng bệnh dại lần đầu tiên vào lúc 4-6 tháng tuổi. Sau đó, chúng được tiêm vaccine ba năm một lần.

Đã có rất nhiều cuộc thảo luận về việc tiêm phòng cho chó và mèo. Liệu tiêm phòng vaccine có thực sự cần thiết? Tuy nhiên trong nhiều thập kỷ gần đây, ngoài việc tiêm phòng cho thú cưng, chúng ta không có nhiều lựa chọn khác.

Cần lưu ý gì khi tiếp xúc với vật nuôi để không bị nhiễm virus dại?

Mặc dù tỷ lệ mắc bệnh dại gần đây đang giảm đáng kể, nhưng khả năng nhiễm dại vẫn tồn tại và bạn không nên xem nhẹ. Bạn cần thực hiện những việc sau đây khi tiếp xúc với động vật để tránh bị nhiễm dại:

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất