Top 5 mặt nạ chống lão hóa da từ thiên nhiên để luôn trẻ đẹp • Hello Bacsi

Related Articles

Hiện nay, rất nhiều chị em có xu hướng lệ thuộc và “thần thánh” hóa công dụng của một số sản phẩm chống lão hóa da thương mại. Tuy nhiên, họ thường quên rằng các sản phẩm này cũng có rất nhiều nhược điểm. Ngoài giá thành đắt đỏ, các sản phẩm còn chứa các hợp chất hóa học như peptide, axit alpha-hydroxy (AHA), retinol, resveratrol… có thể gây ra tác dụng phụ như mẩn đỏ, kích ứng da, châm chích cho da. Tệ hơn, chúng đôi khi còn tạo ra những nếp nhăn mới, ảnh hưởng đến bề mặt da về lâu dài.

Chính vì vậy, ngày càng nhiều người tìm đến các phương pháp chống lão hóa từ các nguyên liệu thiên nhiên, vừa đơn giản, tiết kiệm mà lại hiệu quả.

Cách chọn mặt nạ thiên nhiên phù hợp với loại da

chọn mặt nạ lão hóa dựa theo từng loại da

Trước khi tìm hiểu cách làm mặt nạ chống lão hóa da, bạn cần biết da mình phù hợp với các thành phần hoặc nguyên liệu nào.

Nếu bạn có làn da dầu, bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ có thành phần như đất sét Multani Mitti, bột yến mạch, hạnh nhân, lô hội, lòng trắng trứng, mật ong và chanh. Tránh thêm dầu dừa, dầu hạt phỉ, dầu hoa trà, dầu hướng dương vào mặt nạ vì da bạn đã dư lượng dầu cần thiết.

Nếu bạn có da khô, bạn cần các thành phần có tính dưỡng ẩm cao. Bạn nên ưu tiên thêm bơ, lô hội, dầu ô liu, glycerin, chuối và mật ong vào mặt nạ của mình.

Đối với làn da nhạy cảm, bạn hãy thử dùng sữa chua, mật ong, nha đam, bột yến mạch, chuối, lòng trắng trứng, dầu dừa để làm mặt nạ dưỡng da chống lão hóa, vì những thành phần này khá an toàn. Không nên cho các loại tinh dầu vào mặt nạ vì nó có thể gây dị ứng.

Da thường và da hỗn hợp nên chọn các thành phần có thể cấp nước và dưỡng ẩm cho da mà không làm da quá nhờn.

5 công thức mặt nạ chống lão hóa cho da tại nhà

Để bắt đầu đắp mặt nạ chống lão hóa da, bạn có thể tham khảo 5 công thức cực kỳ đơn giản sau:

1. Mặt nạ chống lão hóa từ trứng gà

Mặt nạ chống lão hóa từ trứng gà

Đây là một trong những loại mặt nạ tự nhiên chống lão hóa giúp loại bỏ nếp nhăn tại nhà dễ thực hiện nhất. Bạn chỉ cần tách lấy lòng trắng của 1 quả trứng gà rồi thoa đều lên da mặt. Để yên trong 15 – 20 phút rồi rửa lại mặt thật sạch.

Lòng trắng trứng hoạt động như một chất làm se da tự nhiên, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và mang lại cho bạn làn da săn chắc, mịn màng. Ngoài ra, nó cũng làm tăng khả năng sản xuất collagen trong da, xóa mờ các nếp nhăn để làn da thêm trẻ đẹp, tràn đầy sức sống.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất