Trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi về đêm, ba mẹ có nên lo lắng? • Hello Bacsi

Related Articles

Các bé thường có hốc mũi hẹp hơn người lớn nên dễ bị nghẹt mũi về đêm khi bị viêm nhiễm hoặc mũi có quá nhiều dịch. Trẻ nhỏ và đặc biệt là trẻ sơ sinh thở chủ yếu bằng mũi vì chưa thể thở bằng miệng như người lớn. Hơn nữa, các bé cũng chưa biết các xì mũi để đẩy dịch ra ngoài như người lớn. Vậy nên, tình trạng trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi về đêm có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Khi nghẹt mũi, bé có thể bị ảnh hưởng thính giác hay ảnh hưởng đến giấc ngủ, yếu tố cần thiết cho quá trình phát triển cơ thể. Bên cạnh đó, chứng nghẹt mũi cũng có thể gây ra các tác động lâu dài khác như ảnh hưởng quá trình phát triển khả năng nói hay nhiễm trùng tai và xoang do dịch nhầy. Để bé có giấc ngủ thật ngon và phát triển toàn diện, ba mẹ cần xác định lý do khiến bé bị nghẹt mũi và áp dụng một số phương pháp chăm sóc phù hợp.

Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi về đêm

Nhìn chung, các nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi về đêm cũng tương tự như ở người lớn. Một số nguyên nhân có thể kể đến là

  • Cảm lạnh thông thường hoặc cảm cúm khiến mũi có nhiều dịch
  • Viêm xoang
  • Viêm mũi dị ứng hoặc các bệnh dị ứng khác
  • Viêm mũi không dị ứng
  • Trẻ bị dị ứng với bụi, thức ăn hay một số tác nhân khác

Tuy nhiên, tình trạng nghẹt mũi xảy ra đột ngột và chỉ xuất hiện ở một bên mũi cũng có thể do dị vật gây tắc nghẽn trong khoang mũi.

Cách giảm tình trạng nghẹt mũi về đêm ở trẻ

trẻ sơ sinh nghẹt mũi về đêm

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất