Cấu tạo của khẩu trang y tế: Hiểu để dùng đúng • Hello Bacsi

Related Articles

Các loại khẩu trang y tế trên thị trường thường được phân loại dựa trên số lớp cấu tạo. Ngoại trừ loại 2 lớp (chỉ lọc được bụi thô) hoàn toàn không có tác dụng trong phòng chống dịch thì các loại khẩu trang y tế thường dùng sẽ có từ 3, 4 hoặc thậm chí 5 hoặc 6 lớp. Chúng khác nhau thế nào về cấu tạo và công dụng?

Tìm hiểu cấu tạo của khẩu trang y tế gồm có những phần nào?

Thực tế, việc nắm được sơ bộ cấu tạo của khẩu trang y tế sẽ giúp bạn biết cách sử dụng sao cho hiệu quả, phát huy tác dụng phòng ngừa lây nhiễm vi khuẩn, virus tối đa.

Khẩu trang y tế 3 lớp

Đây có lẽ là loại khẩu trang được sử dụng khá phổ biến ở cộng đồng bởi giá thành rẻ, dễ tìm và không gây khó chịu cho người đeo.

Theo đó, một chiếc khẩu trang y tế 3 lớp đạt chuẩn sẽ có lớp ngoài cùng được làm từ vải không dệt với tính năng chống thấm nước, ngăn nước và hạt bụi lớn xâm nhập. Kế đến là lớp vải lọc kháng khuẩn chất liệu polymer chỉ cho không khí đi qua nhưng giữ lại bụi bẩn hoặc vi khuẩn có kích thước nhỏ hơn 10 micromet. Sau cùng là lớp vải không dệt hút ẩm cực tốt nhằm ngăn các hạt dịch tiết hô hấp văng ra khi người dùng ho, hắt hơi hoặc thở mạnh. Cấu tạo của khẩu trang y tế 3 lớp ngoài những phần trên thì còn có dây đeo và thanh nẹp để giúp khẩu trang ôm sát gương mặt, tăng hiệu quả sử dụng.

Cách phân biệt lớp ngoài và lớp sau cùng sẽ dựa vào màu sắc. Cụ thể, mặt ngoài sẽ có màu xanh, hồng, đen, xám, trắng… (tùy vào nhà sản xuất); trong khi lớp trong cùng là màu trắng (ngoại trừ khẩu trang chứa thành phần than hoạt tính sẽ có mặt trong cùng màu đen với mặt ngoài).

Vì lớp trong cùng sẽ tiếp xúc trực tiếp với da mặt nên phải đạt chỉ tiêu về độ tinh khiết và mịn màng, không gây kích ứng da.

Cấu tạo của khẩu trang y tế 4 lớp

cấu tạo của khẩu trang y tế

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất