Bàn chải khô dùng đúng cách sẽ giúp da mịn màng • Hello Bacsi

Related Articles

Bàn chải khô là dụng cụ cần thiết để thực hiện chà da khô hay còn gọi là chải da khô, một phương pháp chăm sóc da đang thịnh hành. Vậy bạn đã biết các lợi ích, cách chọn lựa và dùng loại bàn chải tẩy da chết này sao cho hiệu quả?

Lợi ích khi dùng bàn chải khô

Một số chuyên gia đồng ý rằng thói quen chà da khô bằng bàn chải sẽ mang lại các lợi ích sau đây.

• Tẩy tế bào chết: Chà da khô có tác dụng tương tự như các loại tẩy da chết vật lý thường thấy. Lông bàn chải sẽ giúp loại bỏ các tế bào da xỉn màu, sần sùi, bong tróc. Sau một lần chải khô, làn da sẽ mềm mại và mịn màng hơn.

• Tăng lưu thông máu: Bàn chải khô sẽ kích thích máu lưu thông tốt hơn, từ đó giúp da trông rạng rỡ và hồng hào.

• Giúp bạn có thêm năng lượng: Thói quen chà da bằng bàn chải khô có thể giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và sảng khoái hơn mỗi sáng. Cảm giác này có thể đến từ niềm vui khi bạn dành thời gian chăm sóc bản thân hoặc cũng có thể nhờ tuần hoàn máu tăng cao.

Mặc dù phương pháp chà da khô mang lại nhiều lợi ích cho làn da nhưng nhiều người còn có những lầm tưởng về lợi ích của cách làm đẹp này. Bạn nên cẩn thận với một số lầm tưởng sau đây:

• Kích thích hệ bạch huyết: Hệ bạch huyết là một phần của hệ thống miễn dịch với nhiệm vụ bài tiết chất lỏng và đưa bạch huyết đi khắp cơ thể. Một số người cho rằng việc chà da khô có thể kích thích hệ bạch huyết hoạt động nhanh hơn. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có nghiên cứu chứng minh tác dụng này.

• Giúp thanh lọc cơ thể: Da có thể là cơ quan lớn nhất cơ thể nhưng lại không chịu trách nhiệm chính cho việc thanh lọc chất độc. Trách nhiệm loại bỏ chất độc phần lớn do gan và thận đảm nhiệm. Vậy nên, việc chà da khô không thể giúp bạn thanh lọc cơ thể.

• Hỗ trợ tiêu hóa: Da không liên quan với hệ tiêu hóa nên thói quen chà da khô cũng không hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Dù việc chà da bụng có thể giảm bớt chứng táo bón nhẹ nhưng bạn có thể cải thiện hệ tiêu hóa bằng một số cách hiệu quả hơn.

• Cải thiện tình trạng da sần sùi: Khi tuần hoàn máu tăng, da có thể căng mịn và tình trạng da sần sùi hay còn gọi là da sần vỏ cam sẽ giảm nhẹ. Tuy nhiên, tác dụng này thường không kéo dài và bạn sẽ cần một phương pháp cải thiện da khác hiệu quả hơn.

Các hạn chế khi dùng bàn chải khô

Các hạn chế khi dùng bàn chải khô

Phương pháp chà da khô thường khá an toàn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý một số rủi ro và hạn chế sau đây trước khi thực hiện nhé.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất