5 điều lưu ý khi người cao tuổi muốn trồng răng • Hello Bacsi

Related Articles

5 lưu ý dưới đây mọi người nên tham khảo để đạt kết quả trồng răng tốt nhất:

1. Người cao tuổi có thể trồng răng Implant

Implant là một trụ có kích thước nhỏ được làm từ Titanium. Chúng được sử dụng cấy ghép vào xương hàm để thực hiện các chức năng tương tự chân răng. Sau một thời gian để trụ Implant bám chắc, liên kết chặt chẽ với xương hàm, bác sĩ sẽ phục hình răng sứ lên trên để tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh.

Răng Implant
Răng Implant

Điểm khác biệt của trồng răng Implant với các phương pháp trồng răng giả truyền thống nằm ở khả năng bảo tồn xương hàm. Răng Implant có chân răng. Vì thế, chúng hoạt động tương tự như răng thật, hạn chế tiêu xương và khả năng ăn nhai rất chắc chắn.

Người cao tuổi thường gặp phải các vấn đề về sức khỏe. Khi đến nha khoa để trồng răng Implant, bệnh nhân nên thông báo với bác sĩ về tình trạng bệnh lý của bản thân để được tư vấn cụ thể.

Nha khoa hiện đại ngày nay đã có những kỹ thuật tiên tiến có thể kiểm soát được bệnh lý nên trồng răng Implant cho người cao tuổi vẫn đạt kết quả cao.

2. Người cao tuổi cũng có thể làm cầu răng sứ

Mượn lực nâng đỡ của những răng bên cạnh để khôi phục lại thân răng đã mất là đặc điểm của phương pháp cầu răng sứ. Khi bệnh nhân mất 1 răng, bác sĩ sẽ mài 2 răng bên cạnh và gắn cầu 3 răng sứ lên trên.

Ưu điểm của phương pháp này là thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ khoảng 2 – 4 ngày. Lực nhai khá cao, khoảng 60 – 70% răng tự nhiên.

Mô phỏng kỹ thuật làm cầu răng sứ
Mô phỏng kỹ thuật làm cầu răng sứ

Thế nhưng, khi tuổi càng cao, thời gian sử dụng các răng đã lâu. Dưới tác động cơ, hóa học, sức khỏe của các răng ít nhiều đều giảm sút. Nếu chúng quá yếu, tuổi thọ và lực nhai của cầu răng sẽ không được đảm bảo. Không thể khôi phục được chân răng tại vị trí mất răng nên làm cầu răng sứ vẫn bị tiêu xương hàm.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất