Nitroprussid Sodium® • Hello Bacsi

Related Articles

Bạn nên làm gì trong trường hợp dùng quá liều?

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều, bạn nên gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất.

Bạn nên làm gì nếu quên một liều?

Nếu bạn quên dùng một liều thuốc, bạn hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, bạn nên bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như chỉ dẫn, không dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Bạn sẽ gặp tác dụng phụ nào khi dùng thuốc Nitroprussid Sodium®?

Những tác dụng phụ có thể xảy ra khi bạn dùng Nitroprussid Sodium®:

  • Phát ban da nhẹ;
  • Đau dạ dày nhẹ hoặc buồn nôn;
  • Cảm giác châm chích dưới da;
  • Tĩnh mạch dưới da sẫm màu hơn;
  • Kích ứng quanh vùng tiêm.

Đây không phải là tất cả các tác dụng phụ và có thể xảy ra những tác dụng phụ khác. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ, bạn hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ.

Thận trọng/Cảnh báo

Trước khi dùng thuốc Nitroprussid Sodium® bạn nên lưu ý những gì?

Bạn không nên dùng thuốc này nếu bạn bị dị ứng với nitroprusside, hoặc nếu bạn mắc bệnh mất thị lực di truyền (bệnh Leber), mắc các vấn đề về mắt do hút thuốc hoặc có tiền sử có cục máu đông trong não.

Trong tình huống khẩn cấp, trước khi được điều trị, bạn nên nói với bác sĩ hoặc y tá về tình trạng sức khoẻ của bản thân hoặc nếu bạn đang mang thai hay cho con bú. Bạn hãy chắc chắn rằng bạn sẽ thông báo cho bác sĩ biết mình đang điều trị bằng thuốc này trước đó.

Thuốc này có an toàn đối với phụ nữ mang thai và cho con bú?

Không có nghiên cứu đầy đủ để xác định nguy cơ khi sử dụng thuốc này trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú. Bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ để cân nhắc những lợi ích và nguy cơ tiềm ẩn trước khi dùng thuốc này.

Tương tác thuốc

Thuốc Nitroprussid Sodium® có thể tương tác với thuốc nào?

Nitroprussid Sodium® có thể tương tác với các loại thuốc khác mà bạn đang dùng, có thể thay đổi cách thức hoạt động của thuốc và tăng nguy cơ bị các tác dụng phụ nghiêm trọng. Để tránh bất kỳ tương tác thuốc nào có thể xảy ra, bạn nên ghi lại một danh sách tất cả các loại thuốc bạn đang sử dụng (kể cả thuốc theo toa, thuốc không kê đơn và các sản phẩm thảo dược) và chia sẻ với bác sĩ và dược sĩ của bạn. Vì sự an toàn của bản thân, bạn không nên bắt đầu, dừng, hoặc thay đổi liều lượng của bất kỳ loại thuốc nào mà không có sự chấp thuận của bác sĩ.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất