Lồng ruột ở người lớn: Triệu chứng, chẩn đoán và điều trị • Hello Bacsi

Related Articles

Bệnh lồng ruột ở người lớn là gì?

Lồng ruột là một vấn đề nghiêm trọng khi một phần ruột trượt vào một phần khác của ruột. Khối ruột lồng này thường cản trở sự lưu thông của thức ăn và dịch tiêu hóa. Lồng ruột cũng làm tắc nghẽn quá trình cung cấp máu cho phần ruột bị ảnh hưởng, điều này có thể dẫn đến thủng ruột, nhiễm trùng đường ruột, nhiễm độc và gây hoại tử ruột.

Dấu hiệu và triệu chứng lồng ruột ở người lớn

Vì bệnh lồng ruột ở người lớn hiếm gặp và gây ra các triệu chứng tương tự như nhiều tình trạng khác nên việc chẩn đoán đôi khi khá khó khăn. Các triệu chứng thường gặp là đau bụng từng đợt, có thể buồn nôn hoặc nôn mửa. Người bệnh thường đến gặp bác sĩ sau khi có những triệu chứng này trong vài tuần không hết.

Khi nào bạn cần gặp bác sĩ?

Đây là một tình trạng cần được can thiệp y tế sớm. Do đó, nếu bạn có những triệu chứng khác thường ở vùng bụng, hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra ngay.

Nguyên nhân gây lồng ruột ở người lớn

Ruột là một cơ quan trong đường tiêu hóa, có hình ống, rỗng bên trong, rất dài và xếp gọn gàng trong ổ bụng. Khi bị lồng ruột, một phần ruột (thường là ở ruột non) bị trượt vào phần khác của ruột. Hình dạng của đoạn ruột bị lồng được ví như ống nhòm một mắt có những đoạn ngắn trượt lên nhau để kéo dài và thu gọn lại.

lồng ruột ở người lớn

Một vài trường hợp, khối lồng ruột xuất hiện do có sự tăng trưởng bất thường trong ruột, như bướu nhỏ hay khối u. Nhu động bình thường của ruột tác động lên điểm này, kéo và nhồi phần ruột này vào trong phần ruột phía trước. Nhiều trường hợp không xác định được nguyên nhân lồng ruột là gì.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất