Sùi mào gà là gì? Mọi điều bạn cần biết về bệnh sùi mào gà • Hello Bacsi

Related Articles

Vì bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục nên bất kỳ ai có hành vi quan hệ tình dục đều có nguy cơ mắc bệnh. Virus gây bệnh không phân biệt bạn là nam hay nữ, vì thế những người đang trong độ tuổi quan hệ tình dục tự do là đối tượng dễ mắc phải bệnh sùi mào gà nhất.

Theo thống kê của các cơ quan quản lý bệnh truyền nhiễm, Việt Nam có khoảng 360.000 ca mắc bệnh sùi mào gà mỗi năm.

4. Nên và không nên làm gì khi biết mình đã mắc bệnh sùi mào gà?

Ngay khi biết mình đang có dấu hiệu mắc bệnh sùi mào gà, bạn hãy đến bệnh viện ngay để được thăm khám hoặc xét nghiệm bằng những thủ thuật chuyên môn để xác định bạn có thật sự mắc bệnh hay không.

Nếu bệnh nhân đang mang thai hoặc có ý định mang thai trong thời gian sắp tới, hãy thông báo với bác sĩ hoặc y tá để họ giúp bạn có phác đồ điều trị phù hợp. Điều này là để đảm bảo an toàn cho bạn bởi có một số phương pháp điều trị sùi mào gà không phù hợp cho phụ nữ mang thai hoặc phụ nữ đang lên kế hoạch có thai.

Bạn có thể đọc thêm: Bị sùi mào gà khi mang thai có nguy hiểm không

Trong sinh hoạt thường ngày, bạn phải tránh dùng sữa tắm, xà phòng thơm hay bất cứ thứ gì thọc sâu vô vùng kín để cọ rửa vì nó có thể khiến da bạn bị kích ứng nghiêm trọng hơn. Khi đó, bạn sẽ gặp thêm khó khăn trong quá trình điều trị sùi mào gà.

Một điều quan trọng bạn cần phải làm khi biết mình đang có mụn cóc sinh dục nữa là thông báo cho người yêu hay vợ/chồng của mình biết. Những thông tin kịp thời này sẽ giúp cả hai có cách ân ái phù hợp để tránh nguy cơ lây lan. Hơn nữa, điều này đánh giá bạn là người có ý thức tôn trọng và biết quan tâm đến sức khỏe của đối phương.

Nếu bạn muốn điều trị sùi mào gà bằng kem bôi, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ để được kê loại kem phù hợp. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hoặc kem bôi từ các điểm bán thuốc vì những sản phẩm đó không phù hợp để chữa trị mụn cóc sinh dục. Trong trường hợp xấu, các loại kem bôi này có thể khiến tình trạng sùi mào gà của bạn trở nên trầm trọng hơn.

Có thể bạn sẽ được bác sĩ chỉ định ngừng hút thuốc vì thuốc lá sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị sùi mào gà.

Trong thời gian bị mụn cóc sinh dục, bạn không được quan hệ tình dục qua đường âm đạo, hậu môn hoặc miệng. Nếu có, hãy dùng bao cao su để tránh nguy cơ lây bệnh.

5. Cách phòng bệnh sùi mào gà

sùi mào gà là gì3

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất