Ớn lạnh khi mang thai: Mẹ bầu cần chú ý những gì? • Hello Bacsi

Related Articles

Thực tế thì có nhiều lý do khiến bạn cảm thấy ớn lạnh khi mang thai, thậm chí có mẹ bị lạnh rủn người khi mang thai 3 tháng đầu. Đây cũng được xem là một phản ứng hết sức bình thường của cơ thể. Tuy vậy, tình trạng này cũng khiến cho mẹ bầu cảm thấy khó chịu không ngủ được sâu giấc hay thậm chí còn khiến cho cơ thể mệt mỏi, suy kiệt hơn.

Do đó, bằng cách hiểu rõ hơn về những yếu tố gây ra sự thay đổi nhiệt độ này, bạn có thể sẽ cảm thấy an tâm hơn.

Bài viết dưới đây, Hello Bacsi sẽ giúp bạn đi tìm nguồn cơn của tình trạng này với bác sĩ Tạ Trung Kiên. Qua đó, cung cấp cho bạn những mẹo hay để hiện tượng ớn lạnh khi mang thai sẽ không làm phiền bạn. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Tình trạng ớn lạnh khi mang thai là gì?

Khi bị ớn lạnh, mẹ bầu sẽ cảm thấy các bộ phận trong cơ thể mình bị lạnh, tay chân bủn rủn trong khi bản thân vẫn đang được giữ ẩm hoặc nhiệt độ bên ngoài vẫn ở mức bình thường.

Tình trạng này thường xuất hiện trong tam cá nguyệt thứ nhất do sự thay đổi hormone của cơ thể. Nhiều người còn nhận thấy cơn ớn lạnh hay cảm giác bị lạnh rủn người khi mang thai 3 tháng đầu cũng có nhiều nét tương đồng với hiện tượng ốm nghén. Đây là triệu chứng thai kỳ xuất hiện và kéo dài trong 3 tháng đầu tiên, rồi sau đó giảm dần và biến mất trong những tháng tiếp theo.

Những cơn ớn lạnh khi mang thai cũng làm mẹ bầu mệt mỏi, cơ thể yếu hơn, kém ăn uống và ngủ không sâu giấc.

Những lý do có thể gây ra cơn ớn lạnh khi mang thai bạn cần biết

Có thể bạn từng nghe nói rằng, sự thay đổi nhiệt độ cơ thể là một phần của thai kỳ nên không ít mẹ bầu thường cảm thấy người lúc nóng lúc lạnh khi mang thai. Nhưng sự thật là phụ nữ mang thai thường cảm thấy ấm hơn do quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ, đồng thời nồng độ hormone tăng cao gây ra sự biến động nhiệt độ.

Tuy vậy, điều này cũng không có nghĩa là cảm giác ớn lạnh là bất thường. Một vài lý do nhất định xảy ra có thể khiến bà bầu cảm thấy lạnh. Những nguyên nhân bao gồm:

1. Ớn lạnh do thiếu máu

Tình trạng thiếu máu xảy ra khi lượng sắt và hồng cầu của cơ thể ở mức quá thấp. Sắt chính là khoáng chất giữ vai trò tạo ra các tế bào máu và mang oxy đi đến các cơ quan.

Không riêng thai phụ, trẻ ở tuổi thành niên và trẻ sơ sinh cũng dễ bị thiếu máu. Với mẹ bầu triệu chứng ớn lạnh khi mang thai là một trong những biểu hiện ban đầu của tình trạng này. Tiếp theo sau đó là những triệu chứng như: da nhợt nhạt, thở dốc, đau ngực, tim đập bất thường…

2. Ớn lạnh khi mang thai là do ốm nghén

Ốm nghén do ớn lạnh khi mang thai

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất