Mùng 1 kiêng quan hệ: đúng hay sai? • Hello Bacsi

Related Articles

Mùng 1 kiêng quan hệ đúng hay sai? Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết sau.

Tìm hiểu quan niệm mùng 1 kiêng quan hệ tình dục có từ đâu?

Tình dục là nhu cầu sinh lý tự nhiên của mỗi người. Chưa kể, việc ân ái đều đặn còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như giúp điều hòa huyết áp, xoa dịu âu lo, căng thẳng, tăng cường chức năng miễn dịch. Hơn nữa, sinh hoạt tình dục đều đặn giúp thắt chặt mối quan hệ tình cảm giữa hai người.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hình ảnh cách quan hệ lên đỉnh: 7 tư thế quan hệ tình dục nóng bỏng

Mặc dù vậy, người xưa cho rằng quan hệ tình dục vào mùng 1 thường sẽ kéo theo nhiều chuyện xui xẻo. Quan niệm này từ đâu mà có?

Quan điểm mùng 1 kiêng quan hệ bắt nguồn từ Nho giáo. Bởi cổ nhân cho rằng vào những ngày này, mọi điều phải được giữ sạch sẽ, tránh tà niệm, sát sinh. Hơn nữa, các y văn xưa cũng nhấn mạnh ngày rằm, mùng 1 chính là thời điểm “nguyệt khuếch khuy không” nghĩa là âm dương xung khắc, hoàn toàn không thích hợp cho chuyện phòng the.

Nhiều tài liệu y văn thời xưa cũng từng đề cập đến việc nên tránh quan hệ nam nữ vào ngày đầu, ngày rằm và ngày cuối tháng Âm lịch. Theo đó, nếu sinh hoạt tình dục vào những ngày này, khi sinh con sẽ bị thương tổn, vợ chồng hao tổn nguyên khí và có thể mắc một số bệnh khác. Cũng vì trọng trách “nối dõi tông đường” nên đàn ông thời bấy giờ đều rất tuân thủ nguyên tắc này để không ảnh hưởng đến đường con cái. Thậm chí đến cả những bậc đế vương, tướng lĩnh, trọng thần không những mùng 1 kiêng quan hệ mà ở cả những thời điểm quan trọng họ sẽ giữ cho cơ thể thanh tịnh, không dục vọng sắc nữ để tránh làm hỏng đại sự.

Quan niệm mùng 1 kiêng quan hệ nam nữ đúng hay sai?

mùng 1 kiêng quan hệ đúng hay sai

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất