Bà bầu bị ngứa toàn thân phải làm sao? Có nguy hiểm không?

Related Articles

Theo các chuyên gia, tình trạng mẹ bầu ứ mật trong thai kỳ sẽ biến mất trong vài ngày sau sinh mà không để lại biến chứng. Tuy nhiên, mẹ bầu bị ứ mật thai kỳ có thể bị sinh non. Do đó, nếu bà bầu bị ngứa toàn thân đi kèm với các dấu hiệu trên thì cần gặp bác sĩ để có cách điều trị sớm.

Bên cạnh việc tăng cân, thay đổi hormone, còn có một số nguyên nhân khác khiến bà bầu bị ngứa, chẳng hạn như bệnh sẩn phù ở phụ nữ có thai (PUPPP). Đây là bệnh thường gặp ở 3 tháng cuối thai kỳ và không ảnh hưởng nhiều đến bé cưng trong bụng.

Bà bầu bị ngứa khắp người phải làm sao? Đâu là cách khắc phục hiệu quả?

Nếu nguyên nhân gây ngứa khi mang thai là do mắc chứng ứ mật thai kỳ, bạn sẽ được theo dõi chặt chẽ cho đến khi em bé chào đời. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể cho bạn uống các loại thuốc để giảm ngứa hoặc các loại kem dưỡng da an toàn. Tình trạng ứ mật trong gan còn có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ vitamin K, do đó bác sĩ sẽ chỉ định bổ sung vitamin K nếu cần thiết.

Nếu chỉ bị ngứa do khô và rạn da, bạn có thể thử một số biện pháp đơn giản sau để giảm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu:

1. Có bầu bị ngứa không nên cào, gãi

Một trong những sai lầm mà nhiều bà bầu bị ngứa hay mắc phải là gãi mạnh. Thực tế, bạn càng gãi thì lại càng ngứa và càng làm cho vùng da sẩn ngứa lan rộng, lâu dần có thể để lại sẹo về sau. Do đó, thay vì gãi, bạn có thể dùng một chiếc khăn ấm hoặc một chiếc khăn mát chườm vào vùng da bị ngứa để cảm thấy dễ chịu hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những bộ quần áo rộng, làm từ các loại vải tự nhiên như cotton để tránh tình trạng quần áo cọ xát vào da, gây kích ứng và khiến bạn ngứa ngáy, khó chịu.

Bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại gel hoặc tinh dầu được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như dầu dừa, hạnh nhân, hướng dương… để giữ ẩm và chống rạn da.

2. Duy trì chế độ ăn giàu dinh dưỡng

Để tránh gặp phải tình trạng ngứa ngáy, khó chịu thường xuyên, bạn cần uống đủ nước mỗi ngày và ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A, vitamin D như cá, gan, trứng, các loại rau củ, các sản phẩm từ sữa, dầu ô liu… Ngoài ra, bạn cũng nên tránh các loại thức ăn cay nóng và dễ gây dị ứng như thức ăn nhanh, ớt…

3. Bà bầu bị ngứa nên thường xuyên tập thể dục

bà bầu bị ngứa

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất