Trẻ bị ngứa hậu môn phải làm sao? Mẹo chữa ngứa hậu môn ở trẻ em

Related Articles

Khi trẻ bị ngứa hậu môn hay trẻ bị ngứa đít, bố mẹ không nên chủ quan, lơ là, nghĩ rằng tình trạng này sẽ tự hết. Bởi tình trạng trẻ bị ngứa hậu môn, nhất là ngứa hậu môn về đêm có thể là do bệnh lý. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng ngứa hậu môn ở trẻ em trong bài viết sau.

Nguyên nhân khiến trẻ bị ngứa hậu môn

Trẻ bị ngứa hậu môn có thể do rất nhiều nguyên nhân:

Nhiễm giun kim – Nguyên nhân khiến trẻ bị ngứa hậu môn vào ban đêm

Giun kim hay còn gọi là Enterobius vermicularis, là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nhiễm trùng ở trẻ em. Biểu hiện của nhiễm giun kim là trẻ hay thức giấc vào ban đêm và liên tục gãi hậu môn. Bên cạnh đó, trẻ cũng có thể đái dầm do giun kim kích thích niệu đạo.

Giun kim

Giun kim rất dễ lây lan khi trẻ mắc bệnh chạm tay có dính trứng giun lên thức ăn, đồ chơi, giường, quần áo… của những trẻ khác. Đây cũng là lý do tại sao bệnh thường xuất hiện ở những trẻ đi học mầm non hoặc các lớp trông trẻ.

Khi nghi ngờ trẻ bị giun kim ngứa hậu môn, bố mẹ nên đưa con đi khám. Bác sĩ có thể kê đơn một số loại thuốc để điều trị nhiễm ký sinh trùng này. Các cơn ngứa do giun kim vẫn sẽ tiếp tục trong khoảng 1 tuần sau khi điều trị.

Liên cầu khuẩn (strep) quanh hậu môn

Nhiễm trùng strep quanh hậu môn có thể xảy ra ở trẻ nhỏ, đặc biệt là khi các thành viên khác trong gia đình vừa mới bị viêm họng liên cầu khuẩn.

Dấu hiệu của bệnh là tình trạng phát ban đỏ và ngứa xung quanh hậu môn. Trong một số trường hợp, trẻ cũng bị sốt và đi ngoài ra máu. Phương pháp điều trị nhiễm strep quanh hậu môn thường là dùng thuốc kháng sinh (đường uống hoặc thuốc bôi).

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất