10 cách chữa viêm nang lông đơn giản mà hiệu quả tại nhà • Hello Bacsi

Related Articles

Gel nha đam (lô hội) giúp da nhanh lành tổn thương, làm mát và dịu vùng da bị mẩn đỏ, sưng tấy. Gel lô hội cũng có khả năng ngăn chặn một số loại vi khuẩn gây nhiễm trùng. Bạn nên dùng loại gel lô hội nguyên chất và bôi lên da sau khi tắm để tăng tính thẩm thấu.

Bạn có thể quan tâm: Làm gel lô hội tại nhà với công thức đơn giản không ngờ!

5. Rửa bằng oxy già – cách chữa chữa viêm nang lông tức thì

Bạn có thể tìm mua oxy già (hydrogen peroxide) ở bất kỳ hiệu thuốc nào gần nhà. Loại thuốc này giúp loại bỏ một số vi khuẩn và nấm gây viêm nang lông.

  • Pha loãng oxy già với nước sạch, vô trùng hoặc sử dụng trực tiếp.
  • Thoa hỗn hợp lên da bằng tăm bông. Bạn có thể sử dụng bình xịt nhỏ cho các khu vực lớn hơn.
  • Để khô và thoa lại nếu cần.
  • Tránh sử dụng oxy già trên những vùng da khỏe mạnh – bạn không muốn tiêu diệt vi khuẩn “tốt” trên da. Một số vi khuẩn còn giúp loại bỏ vi trùng gây nhiễm trùng như viêm nang lông.

6. Bôi kem kháng sinh

Kem, gel và thuốc mỡ kháng sinh không kê đơn có thể giúp làm sạch các vùng da bị viêm nang lông. Bạn nên tìm các loại kem kháng sinh chuyên dùng để bôi lên vết cắt và vết xước. Thoa kem bằng tăm bông sạch.

Kem bôi kháng sinh cũng có thể “quét” sạch những loại vi khuẩn có lợi trên da. Vì vậy, bạn không nên dùng quá nhiều kem kháng sinh và chỉ sử dụng khi cần thiết. Nó có thể quét sạch vi khuẩn “thân thiện” cho da và cơ thể.

7. Dùng kem chống ngứa để chữa viêm nang lông

Các loại kem dưỡng da chống ngứa chứa urea 5-10% giúp da dưỡng ẩm tốt hơn.

Retinoids cũng giúp làm dịu các triệu chứng viêm nang lông. Retinoids kích thích lớp tế bào da cứng và chết trên bề mặt bong ra, có thể được bác sĩ chỉ định dùng trong viêm nang lông do vi khuẩn. Lưu ý, bôi tại nhà nên bắt đầu từ nồng độ thấp. Bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng lên vùng da bị viêm và nhớ rửa tay sau khi dùng.

8. Tránh dùng dao cạo

chữa viêm nang lông

Một số loại viêm nang lông xảy ra khi cạo râu trên mặt, đầu hoặc cơ thể. Lí do là bởi dùng dao cạo có thể gây kích ứng da và làm hở các nang lông, từ đó làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Bạn nên tránh cạo lông cho đến khi hết viêm. Nếu dùng dao cạo trên mặt, hãy dùng lưỡi còn sắc bén để đường đi trên da mượt mà hơn. Đừng quên làm sạch da trước và sau khi cạo với nước ấm.

9. Ngừng wax lông

Wax lông có thể làm nang lông mở ra quá nhiều, từ đó khiến lông mọc ngược và nhiễm trùng da. Thay vào đó, bạn có thể thử phương pháp tẩy lông khác như kem tẩy lông.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất