Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 có phải là bệnh lý nguy hiểm? • Hello Bacsi

Related Articles

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2

Khi viêm nhiễm đã lan sang 1/3 – 2/3 bề mặt cổ tử cung thì được đánh giá là viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2. Ngoài những triệu chứng gặp ở giai đoạn 1, bệnh ở giai đoạn này còn kèm theo đau rát vùng kín, chảy máu lốm đốm giữa kỳ kinh hay ra máu sau khi quan hệ… Thông thường để đẩy lùi viêm nhiễm giai đoạn 2, bác sĩ thường sẽ chỉ định can thiệp bằng phẫu thuật ngoại khoa.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3

Đây là giai đoạn nghiêm trọng nhất khi viêm nhiễm xâm lấn đến gần 70% vùng cổ tử cung. Ở giai đoạn này, phụ nữ cần được điều trị ngay để tránh các biến chứng nguy hiểm khác cho sức khỏe sinh dục và sinh sản.

Dấu hiệu để nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn này nặng nề hơn 2 cấp độ trước, ảnh hưởng đến các sinh hoạt thông thường như khó tiểu, đau quặn bụng… do vi khuẩn đã xâm nhập từ vị trí viêm nhiễm bên ngoài vào bên trong.

Chẩn đoán viêm lộ tuyến cổ tử cung

Dù không liên quan với nhau nhưng các triệu chứng ban đầu của ung thư cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung rất dễ gây nhầm lẫn. Để phân biệt chúng, bác sĩ phụ khoa thường chỉ định bạn tiến hành xét nghiệm Pap test. Việc thực hiện xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung sẽ giúp các bác sĩ chẩn đoán loại trừ ung thư nếu bạn thực sự chỉ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nếu kết quả xét nghiệm Pap test là bình thường nhưng bạn vẫn có dấu hiệu nghi ngờ là ung thư tiến triển như: đau khi quan hệ và tiết dịch âm đạo bất thường… Nội soi và sinh thiết tế bào cổ tử cung có thể được chỉ định để xác nhận ung thư hoặc không.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một dạng viêm nhưng lành tính, không phải là một bệnh lý nghiêm trọng. Thông thường phụ nữ chỉ phát hiện khi đi khám phụ khoa định kỳ hay có dấu hiệu đau rát, khó chịu ở vùng kín làm cản trở sinh hoạt tình dục. Do đó, khi được chẩn đoán đa phần là phụ nữ đã bước vào viêm lộ tuyến ở độ 2 hay độ 3.

Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2

Trường hợp phụ nữ mang thai hay có kinh đều đặn và không chịu những ảnh hưởng gì từ viêm lộ tuyến cổ tử cung thì không cần tiến hành điều trị. Đa phần các phương pháp điều trị có tính chất giúp làm lành vùng kín, ngăn ngừa chảy máu và tiết dịch bất thường, bao gồm:

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất