Tái tạo da là gì? Tổng hợp thông tin từ A – Z nên biết

Related Articles

Là một người yêu thích skincare, có lẽ bạn không còn xa lạ gì với cụm từ tái tạo da. Có thể quen thuộc, nhưng nhiều người vẫn chưa có được những hiểu biết chính xác và cụ thể. Bài viết dưới đây lamdepthiennhien sẽ giúp bạn hiểu hơn về phương pháp tái tạo da mặt.

Tái tạo da là gì?

Tái tạo da là một phương pháp peel da giúp lấy đi các tế bào chết, các tế bào da hư tổn. Quá trình này sẽ kích thích hoạt động sản sinh tế bào mới, giúp da khỏe mạnh, săn chắc và hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. 

sự tái tạo của da
Đây là quá trình làm mới làm da, loại bỏ tế bào da chết.

Sự tái tạo của da tự nhiên diễn ra trong khoảng 25 – 28 ngày. Các tế bào chết sẽ được đẩy lên bên trên bề mặt da và bong tróc. Các tế bào mới sẽ được sản sinh và thay thế tế bào da cũ. Song nếu quá trình thay da diễn ra quá lâu sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại tấn công. Đó là chưa kể làn da yếu, quá trình tái tạo da không được hoàn toàn hoặc không như ý. Vì vậy, để có một làn da sáng khỏe đẹp, bạn nên thúc đẩy quá trình tai tao làn da của cơ thể.

Có thể bạn chưa biết: Da khô sần là gì? Nguyên nhân, cách khắc phục nhanh nhất

Các phương pháp tái tạo da phổ biến

Có rất nhiều cách khác nhau để phục hồi và làm mới làn da. Dưới đây là 3 cách được các chị em lựa chọn phổ biến.

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên

Phương pháp làm mới da này tiết kiệm chi phí, an toàn, mặc dù hiệu quả hơi lâu. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng các nguyên liệu sẵn có để tạo ra các sản phẩm peel da tốt nhất. 

liệu trình tái tạo da mặt
Mặt nạ nha đam trị mụn và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da

Một số nguyên liệu thường được sử dụng để tái tạo da như mật ong, chanh, dầu ô liu, nha đam, trứng gà, cà chua,… Các loại nguyên liệu này bạn chế biến thành mặt nạ để sử dụng. Để có một một sản phẩm tái tạo da tốt nhất, bạn nên sử dụng đúng lượng và áp dụng đều đặn.

Sử dụng các hoạt chất

Liệu trình tái tạo da mặt sử dụng trực tiếp các hoạt chất tự nhiên, vitamin và khoáng chất. Thành phần dưỡng chất này rất an toàn, vừa giúp làm mới làn da, vừa giúp bổ sung dưỡng chất. 

Các thành phần được lựa chọn sử dụng như: vitamin C, vitamin A, BHA, AHA,… Các thành phần này đều được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. 

kem tái tạo da mặt tốt nhất
Kem tái tạo da mặt tốt nhất phải phù hợp với đặc điểm của làn da.

Hiện tại, có rất nhiều sản phẩm peel da có chứa các hoạt chất này. Song để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn nên lựa chọn các loại kem tái tạo da mặt, kem peel tái tạo da có thương hiệu. Bạn không nên sử dụng các thuốc tái tạo da không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Công nghệ làm đẹp

Nếu bạn có tài chính, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công nghệ làm mới da tại thẩm mỹ viện. Sử dụng công nghệ hiệu quả nhanh, an toàn, mặc dù chi phí có hơi cao. 

Các công nghệ cũng như mỹ phẩm tái tạo da tốt nhất đều là những phương pháp làm đẹp không xâm lấn. Song công nghệ có nhiều điểm ưu việt hơn. Đặc biệt, hiệu quả đem lại lâu dài. Một số công nghệ làm mới da bạn có thể tham khảo và sử dụng như: PRP, vi kim, cấy chỉ, thay da sinh học,…

mỹ phẩm tái tạo da tốt nhất
Sử dụng các công nghệ thay da tiên tiến và hiện đại.

Thuốc bắc tái tạo da có nguy hiểm không? Thực tế cho thấy có rất nhiều sản phẩm làm đẹp từ thuốc bắc cho hiệu quả rất tốt. Vì vậy, nguy hiểm hay không nằm ở chất lượng của sản phẩm. Nếu bạn sử dụng thuốc bắc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giấy kiểm định an toàn, thì bạn có thể yên tâm.

Còn vấn đề tạo mặt v line không phẫu thuật hay mat vline như thế nào sẽ có một bài viết chia sẻ cụ thể hơn.

Mong rằng với những thông tin chia sẻ ở trên, bạn đã hiểu hơn về quá trình tái tạo da. Đặc biệt, với những người đang có vấn đề về da sẽ biết cách chữa lành các hư tổn hiệu quả hơn.

Xem tiếp: Tiêm căng bóng da mặt, thông tin quan trọng nên biết

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất