Trị thâm sẹo sau mụn: Tưởng dễ mà không dễ chút nào • Hello Bacsi

Related Articles

Cũng vì mùa hè oi nóng nên da rất dễ tiết nhiều dầu nhờn. Tuy nhiên, không nên vì vậy mà lạm dụng việc rửa mặt, sẽ khiến da đổ dầu nhiều hơn. Vào những ngày nóng bức hoặc sau khi chơi thể thao, bạn có thể rửa mặt thêm một lần với Decumar Clean vào buổi trưa. Chất gel dịu mát sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn rất nhiều.

Lựa chọn sản phẩm trị mụn dịu nhẹ, an toàn

Thay vì loay hoay tìm cách đối phó với thâm sẹo, sao bạn không ngừa và điều trị mụn ngay từ đầu để chúng không có cơ hội để lại hậu quả? Sử dụng các sản phẩm bôi trị mụn không kê toa là giải pháp rất hữu hiệu. Đa số đều chứa những thành phần như benzoyl peroxide, salicylic acid, glycolic acid hoặc lactic acid giúp kìm hãm vi khuẩn gây mụn. Tuy nhiên, sự tác động của các thành phần hóa học có trong những sản phẩm trị mụn này dễ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và làn da, điển hình như việc gây khô da.

trị thâm sẹo sau mụn

Vậy nên, để an toàn với làn da, bạn cần lựa chọn các sản phẩm trị mụn có thành phần dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên lành tính nhất cho làn da trong mùa hè này.

Hiện nay cũng có khá nhiều sản phẩm trị mụn lành tính từ thiên nhiên cho làn da. Bạn có thể tìm đến gel nghệ nano Decumar, được chiết xuất từ tinh chất nghệ nano, tinh chất hành tây đỏ, vitamin E và lô hội hoàn toàn tự nhiên và không gây kích ứng da.

Ngoài ra, gel trị mụn này còn được yêu thích bởi công dụng trị mụn thần tốc. Với những nốt mụn sưng đỏ khiến bạn mất tự tin, chỉ cần chấm một lớp gel mỏng thì ngay sau một đêm, tình trạng mụn sẽ được giảm đáng kể.

Tránh nắng tối đa

Tia cực tím từ mặt trời chẳng những làm tăng độ viêm nhiễm và ửng đỏ mà còn gây tăng sắc tố của thâm sẹo sau mụn. Do đó, bạn nên hạn chế thời gian ra ngoài nắng, đặc biệt là trong khung giờ 10–16 giờ. Nhớ mặc áo dài tay, đội mũ rộng vành và thoa kem chống nắng trước khi ra đường 20 phút.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Những sự thật cần biết về kem chống nắng

Hạn chế trang điểm

Nếu không cần thiết, bạn nên tránh đụng đến các loại kem lót, kem nền, phấn phủ. Chúng chỉ giúp bạn che khuyết điểm trong một thời gian ngắn, sau đó sẽ khiến tình trạng thâm sẹo sau mụn thêm tồi tệ. Trong trường hợp bắt buộc phải trang điểm, bạn hãy ưu tiên chọn những loại mỹ phẩm không dầu, không phẩm màu và hóa chất. Bạn cũng nên chọn loại mà trên nhãn mác có ghi “noncomedogenic – không bít tắc lỗ chân lông” để ngăn mụn hình thành.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất