Thuốc hen suyễn Singulair đối với tình trạng ngủ hay gặp ác mộng

Related Articles

Bệnh hen suyễn có khả năng đe dọa tính mạng người bệnh rất cao. Các bác sĩ vì thế cũng không thể loại bỏ Sigulair ra khỏi quá trình điều trị. “Điều quan trọng là bệnh nhân phải được biết trước những rủi ro này”, bác sĩ tâm thần Matthew Lorber cho biết.

Tuy nhiên, bác sĩ chuyên khoa Dị ứng Gina Coscia (New York) nhận định: “Singulair được sử dụng như một liệu pháp bổ trợ hữu ích. Nó có thể hạn chế sự hấp thụ steroid của bệnh nhân”. Cô giải thích thêm: “Nếu bác sĩ chẩn đoán bạn bị hen suyễn do vận động thì Singulair hoàn toàn là một phương pháp điều trị có lợi. Điều quan trọng là bệnh nhân cần chú ý đến sự thay đổi trong hành vi và chất lượng giấc ngủ”.

Tác động của thuốc Singulair đối với tình trạng ngủ hay gặp ác mộng

Theo WebMD, Trung tâm cảnh giác dược Hà Lan đã báo cáo hơn 300 tác dụng phụ của Singulair. Các tác dụng phụ này xuất hiện ở cả trẻ em, người trưởng thành và người già.

Ngoài ra, Cơ sở dữ liệu toàn cầu VigiBase (trực thuộc Tổ chức Y tế thế giới) đã theo dõi các tác dụng phụ của thuốc trị hen suyễn trên 120 quốc gia. Kết quả, có gần 18.000 trường hợp bệnh nhân gặp vấn đề về thần kinh sau khi dùng Singulair, cụ thể:

– Ở người lớn, tỷ lệ mắc bệnh trầm cảm cao hơn gần 7 lần

– Ở trẻ em, tỷ lệ có hành vi hung hăng cao hơn 30 lần

– Tỷ lệ người bệnh có ý định tự tử và thực hiện hành vi tự tử cao hơn 20 lần

– Tình trạng ngủ hay gặp ác mộng cao hơn 22 lần (ở cả người lớn và trẻ em), trong đó trẻ em dễ gặp ác mộng hơn

– Tăng nguy cơ đau đầu lên gấp đôi ở những người sử dụng thuốc

Tuy nhiên, về bản chất, bệnh hen suyễn có liên quan đến việc tăng nguy cơ trầm cảm. Vậy, tỷ lệ gia tăng các vấn đề về thần kinh ở trên là do thuốc điều trị hay do ảnh hưởng của bệnh?

Để giải quyết vấn đề này, Tiến sĩ Haarman cho biết: “Đối với triệu chứng thần kinh nhất định như ngủ hay gặp ác mộng, tỷ lệ chênh lệch trước và sau khi sử dụng Singulair khá cao. Song, đối với các tác dụng phụ khác thì chưa rõ ràng”.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất