Tinh trùng lạnh có gây vô sinh không? Cách chữa tinh trùng lạnh sao cho nhanh khỏi? • Hello Bacsi

Related Articles

Tinh trùng lạnh là gì?

Đối với nam giới, chất lượng tinh trùng là yếu tố có liên quan mật thiết đến khả năng sinh sản. Một trong những vấn đề về tinh trùng mà một nam giới có thể gặp phải là tình trạng tinh trùng lạnh.

Đây là hiện tượng tinh dịch không ấm nóng mà có nhiệt độ thấp. Bên cạnh đó, mật độ tinh trùng trong tinh dịch của nam giới loãng hơn bình thường, không có độ nhớt, khi quan sát bằng mắt thường còn dễ thấy tinh dịch lợn cợn, vón cục.

Ngoài ra, tinh trùng bình thường sau khi xuất sẽ có màu trắng đục và mùi ngái tanh; tinh trùng lạnh sau khi xuất ra có màu ngả vàng, không có sự biến đổi về màu sắc, đôi khi xen lẫn các tia máu nhỏ.

Tinh trùng lạnh có phải dấu hiệu vô sinh?

Tinh trùng lạnh không có nghĩa là vô sinh, bệnh lý này chỉ là một trong những dấu hiệu gây ảnh hưởng xấu đến khả năng có con ở nam giới. Tuy nhiên, nếu môi trường âm đạo của nữ giới có khả năng tạo điều kiện thuận lợi cho tinh dịch vào sâu thì nam giới có tinh trùng lạnh vẫn có thể có thể có con.

Mặc dù vậy, tình trạng tinh trùng lạnh cũng đồng nghĩa với chất lượng tinh dịch thấp, khả năng dịch chuyển yếu nên khó xâm nhập vào sâu bên trong tử cung để gặp trứng và thụ tinh.

Nếu bạn không tìm cách chữa tinh trùng lạnh thật sớm thì bệnh sẽ nặng hơn, dẫn đến tình trạng nghiêm trọng nhất là không có tinh trùng trong tinh dịch, lúc này tỉ lệ thụ tinh là 0% và nam giới mất khả năng có con.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bạn biết gì về số lượng tinh trùng?

Nguyên nhân khiến tinh trùng lạnh

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị tình trạng tinh trùng lạnh. Tuy nhiên xét về nhiều góc độ, phổ biến nhất vẫn là 2 nhóm nguyên nhân dưới đây:

Nguyên nhân bệnh lý

Tinh dịch và tinh trùng của nam giới được sản xuất ra nhờ sự kết hợp của rất nhiều cơ quan trong cơ thể. Vì thế, nếu bị tinh trùng lạnh thì nguyên nhân có thể đến từ:

– Bệnh viêm tuyến tiền liệt

– Viêm hoặc tắc ống dẫn tinh

– U xơ tuyến tiền liệt

– Viêm nhiễm túi tinh

– Viêm niệu đạo

– Hẹp bao quy đầu.

Các bệnh này đều ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và số lượng tinh trùng. Nếu đang muốn có con nhưng lại mắc các bệnh trên, bạn cần gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cắt bao quy đầu ở đâu và cần chuẩn bị những gì?

Tinh trùng lạnh do nguyên nhân sinh lý

Các nguyên nhân này đến từ thói quen sinh hoạt kém khoa học, đời sống tình dục không lành mạnh, bao gồm:

– Thủ dâm quá nhiều

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất