Giải đáp thắc mắc bệnh viêm cơ tim có nguy hiểm không? • Hello Bacsi

Related Articles

Cùng Hello Bacsi tìm hiểu ngay nhé!

Viêm cơ tim có nguy hiểm không?

Nói một cách dễ hiểu, viêm cơ tim là một bệnh lý làm xảy ra các phản ứng viêm tại cơ tim, từ đó gây ảnh hưởng đến các hoạt động của cơ tim, đôi khi cả hệ thống điện của tim. Tình trạng viêm này sẽ tiến triển nặng dần làm suy yếu cơ tim, tim dãn lớn, tạo ra các mô sẹo và buộc tim phải làm việc nhiều hơn để bơm máu giàu oxy khắp cơ thể. Điều này có thể gây ra tình trạng tim đập nhanh hoặc rối loạn nhịp tim.

bệnh viêm cơ tim có nguy hiểm không

Viêm cơ tim có nguy hiểm không tùy thuộc vào việc người bệnh có được chẩn đoán và điều trị kịp thời hay không. Theo đó, viêm cơ tim có thể gây đe dọa đến tính mạng nếu không được điều trị sớm. Thật vậy, bệnh viêm cơ tim là nguyên nhân thứ 3 gây đột tử ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Ở nhiều người, viêm cơ tim có thể tự cải thiện theo thời gian. Một số người khác bị tổn thương cơ tim mãn tính và không thể phục hồi, từ đó cần dùng thuốc tim mạch suốt đời hoặc thậm chí là phải chờ cấy ghép tim. Trong khi, những người khác chỉ cần dùng thuốc trong vài tháng và sau đó hồi phục hoàn toàn. Mặt khác, 10 – 15% các trường hợp có nguy cơ viêm cơ tim tái phát khiến cơ tim bị giãn lớn, giảm sức co bóp và cuối cùng là suy tim.

Bạn sẽ không thể biết trước được, trong trường hợp của mình, tình trạng viêm cơ tim có nguy hiểm không. Vì vậy, theo dõi triệu chứng, thăm khám để chẩn đoán sớm, điều trị đúng cách từ đầu là các yếu tố rất quan trọng để ngăn ngừa những di chứng tổn thương cơ tim về lâu dài.

Các biến chứng viêm cơ tim

Thông thường, viêm cơ tim có thể tự khỏi mà không gây ra bất kỳ biến chứng nghiêm trọng nào. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm hoi, viêm cơ tim nặng có thể làm hỏng cơ tim vĩnh viễn và dẫn đến các biến chứng sau đây:

Rối loạn nhịp tim, ngừng tim đột ngột

Viêm cơ tim nghiêm trọng sẽ để lại sẹo trên cơ tim, gây rối loạn nhịp tim. Trong đó, một số rối loạn nhịp tim nghiêm trọng còn khiến tim ngừng đập đột ngột, nhanh chóng dẫn tới tử vong nếu không cấp cứu ngay.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất