Hỏi đáp bác sĩ da liễu: Không trang điểm có cần tẩy trang không? • Hello Bacsi

Related Articles

Không trang điểm có cần tẩy trang không? Bạn nên làm sạch da buổi sáng và tẩy trang kết hợp rửa mặt với sữa rửa mặt mỗi cuối ngày để da được nghỉ ngơi thư giãn. Điều này không những giúp ngăn ngừa mụn mà còn khiến da mềm mại hơn.

Kem chống nắng cũng như lớp trang điểm, nó tồn tại gốc dầu (để kem chống nắng không thấm nước). Vì vậy, bạn nhất định phải tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng. Như vậy da mới hoàn toàn sạch lớp kem bạn đã thoa trong ngày.

Nếu bạn phải bôi kem chống nắng lần 2 thì bạn không cần tẩy trang sau lần bôi thứ nhất. Lúc này, bạn chỉ cần rửa mặt với nước hoặc lau nhẹ với toner (nước cân bằng) sau đó có thể thoa lớp kem chống nắng lần 2.

Lưu ý trước khi dùng kem chống nắng, bạn nên thoa mỏng một lớp kem dưỡng hoặc serum dưỡng ẩm lên da, vì nếu không có lớp dưỡng này bảo vệ, gốc dầu trong kem chống nắng sẽ khiến da bạn xấu đi.

Như vậy, không trang điểm có cần tẩy trang không? Dù có hay không trang điểm, bạn cũng nên làm sạch da mặt 2 lần mỗi ngày (sáng, tối) kết hợp với tẩy trang vào cuối ngày. Đồng thời, bạn nên chăm sóc da cẩn thận với những thương hiệu mỹ phẩm uy tín. Bạn có thể đọc thêm các bài viết về tẩy trang, trị mụn và chăm sóc da tại Hello Bacsi. Chúc bạn có làn da tươi tắn!

6 cách trị thâm mụn tại nhà vừa đơn giản vừa hiệu quả

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất