Etomidate®-Lipuro là thuốc gì? Công dụng & liều dùng • Hello Bacsi

Related Articles

Tên gốc: etomidate

Tên biệt dược: Etomidate®-Lipuro

Phân nhóm: thuốc gây mê−gây tê

Tác dụng

Tác dụng của thuốc Etomidate®-Lipuro là gì?

Thuốc Etomidate®-Lipuro thường dùng để gây mê. Khi có triệu chứng ngứa, bạn nên kết hợp dùng Etomidate®-Lipuro với thuốc giảm đau. Một số tác dụng khác của thuốc không được liệt kê trên nhãn thuốc đã được phê duyệt, nhưng bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng. Bạn chỉ sử dụng thuốc này để điều trị một số bệnh lý khi có chỉ định của bác sĩ.

Liều dùng

Những thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Bạn hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Liều dùng thuốc Etomidate®-Lipuro cho người lớn như thế nào?

Liều dùng thông thường cho người lớn mắc bệnh:

Liều dùng sẽ được bác sĩ điều chỉnh theo từng bệnh nhân và đáp ứng lâm sàng. Bác sĩ thường dùng liều duy trì là từ 0,15 đến 0,3 mg theo thể trọng của mỗi người. Do thuốc Etomidate®-Lipuro không có tác dụng giảm đau, vì vậy bạn cần phải dùng kết hợp thuốc giảm đau. Bạn không nên dùng vượt quá 30 ml thuốc và bác sĩ sẽ thực hiện tiêm tĩnh mạch cho bạn.

Bác sĩ sẽ giảm liều dùng ở những bệnh nhân bị xơ gan và bệnh thần kinh. Trong trường hợp đặc biệt gây mê để chấm dứt tình trạng động kinh hoặc động kinh động kinh liên tiếp, bác sĩ sẽ tiêm liều etomidate (0,3 mg/kg thể trọng, tương ứng với 0,15 ml/kg trọng lượng).

Liều dùng thuốc Etomidate®-Lipuro cho trẻ em như thế nào?

Trẻ em dưới 15 tuổi và bệnh nhân lớn tuổi được tiêm một liều duy nhất khoảng 0,15−0,2 mg thuốc tương ứng 0,075−0,1 ml Etomidate®-Lipuro tùy thuộc thể trọng của cơ thể. Ở trẻ em ở độ tuổi 15, liều lượng có thể tăng lên đến 30% liều người lớn.

Cách dùng

Bạn nên dùng thuốc Etomidate®-Lipuro như thế nào?

Bạn nên tiêm chậm (một liều duy nhất trong khoảng 30 giây). Bên cạnh đó, bạn cần tránh tiêm trong tủy vì Etomidate®-Lipuro có nguy cơ gây hoại tử nếu tiêm vào động mạch.

Trước khi sử dụng Etomidate®-Lipuro, nên tránh sử dụng các thuốc benzodiazepine. Ở những bệnh nhân có động kinh biểu hiện hoặc có xu hướng co giật, bạn nên tiêm nhanh vài giây để tránh sự khuếch tán quá chậm của Etomidate®-Lipuro vào trong não ngăn ngừa sự co giật. Bạn nên sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ và kiểm tra thông tin trên nhãn để được hướng dẫn dùng thuốc chính xác. Đặc biệt, bạn không sử dụng thuốc với liều lượng thấp, cao hoặc kéo dài hơn so với thời gian được chỉ định. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng thuốc, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất