6 loại trà tiểu đường thông dụng, ngăn ngừa biến chứng bệnh • Hello Bacsi

Related Articles

3. Trà hoa dâm bụt

trà tiểu đường trà hoa dâm bụt

Trà tiểu đường từ hoa dâm bụt không chỉ có vị chua ngọt nhẹ dễ uống mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhờ vào thành phần giàu chất chống oxy hóa, vitamin A, vitamin B và vitamin C cùng các khoáng chất như đồng, kẽm. Cụ thể với tiểu đường, trà tiểu đường từ hoa dâm bụt khô có tác dụng giúp điều hòa huyết áp, giảm cholesterol máu và ngăn ngừa biến chứng của tiểu đường.

Một ly trà hoa dâm bụt mỗi ngày sẽ là đề xuất phù hợp nếu bạn muốn thưởng thức loại trà được mệnh danh chống oxy hóa số một này.

4. Trà hoa cúc

Một nghiên cứu gần đây đã công bố rằng uống trà hoa cúc hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng của tiểu đường tuýp 2 trên thị lực, tim mạch và thận.

Các nhà nghiên cứu ở Anh và Nhật Bản đã thực hiện nghiên cứu tác dụng chiết xuất hoa cúc trên chuột bị tiểu đường. Kết quả cho thấy khả năng cắt giảm đường máu và ngăn ngừa biến chứng tiểu đường. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu để chứng minh tác dụng của trà hoa cúc đối với tiểu đường và bạn không nên lạm dụng loại trà này như một cách chữa bệnh.

5. Trà gừng

Gừng không chỉ được dùng như một loại gia vị mà một tách trà gừng còn mang lại cảm giác ấm nóng, sảng khoái cho người dùng. Đặc biệt, đây cũng là một món trà tiểu đường có lợi cho người tiểu đường nhờ vào các tác dụng dưới đây của gừng:

  • Kiểm soát đường huyết.
  • Kích thích tiết insulin.
  • Ngăn ngừa đục thủy tinh thể – một trong các biến chứng của tiểu đường trên thị lực.

Ngoài ra, gừng cũng là một trong các loại thực phẩm có chỉ số GI thấp – an toàn đối với bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ khi dùng gừng trong món trà tiểu đường là chúng có thể làm hạ đường huyết quá mức nếu bạn đang dùng thuốc điều trị tiểu đường. Do đó, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thảo mộc hỗ trợ điều trị tiểu đường nào nhé!

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất