Nhiễm vi khuẩn Salmonella • Hello Bacsi

Related Articles

Tìm hiểu chung

Nhiễm vi khuẩn Salmonella là gì?

Nhiễm vi khuẩn Salmonella là tình trạng nhiễm vi khuẩn Salmonella trong dạ dày và ruột. Bệnh này tương tự như viêm dạ dày. Phần lớn bệnh nhân bị nhiễm trùng nhẹ sẽ tự khỏi sau 4 đến 7 ngày mà không cần điều trị. Một đại dịch có thể xảy ra khi nhiều người cùng ăn thực phẩm bị ô nhiễm (như ăn tại cùng một nhà hàng). Một số người bị tiêu chảy nặng phải nhập viện để truyền dịch và sử dụng kháng sinh.

Nhiễm vi khuẩn Salmonella có nguy hiểm không?

Hầu hết bệnh nhân nhiễm vi khuẩn Salmonella sống trong môi trường kém vệ sinh, ô nhiễm và nhiễm vi khuẩn. Do đó, họ có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm và các nhiễm trùng khác. Ngoài ra, bạn cũng có nguy cơ cao bị nhiễm vi khuẩn Salmonella nếu tiếp xúc gần gũi với những người khác bị nhiễm bệnh.

Hơn nữa, trẻ nhỏ, người cao tuổi và những người có hệ miễn dịch suy yếu có nhiều khả năng nhiễm vi khuẩn Salmonella. Tỷ lệ bị sốt Salmonella ở các nước kém phát triển cao hơn nhiều so với các nước phát triển.

Triệu chứng

Những dấu hiệu và triệu chứng nhiễm vi khuẩn Salmonella là gì?

Triệu chứng chính của nhiễm vi khuẩn Salmonella là tiêu chảy. Các triệu chứng có thể nhẹ, phân lỏng từ 2-3 lần mỗi ngày. Triệu chứng này cũng có thể kèm theo tiêu chảy nghiêm trọng mỗi 10 hoặc 15 phút. Ngoài ra còn có một số triệu chứng khác như máu trong phân, đau bụng, nôn mửa, sốt và nhức đầu.

Bạn có thể gặp các triệu chứng khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Khi nào bạn cần gặp bác sĩ?

Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nêu trên hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ. Cơ địa mỗi người là khác nhau, vì vậy hãy hỏi ý kiến bác sĩ để lựa chọn được phương pháp thích hợp nhất.

Nguyên nhân

Nguyên nhân gây nhiễm vi khuẩn Salmonella là gì?

Bạn có thể bị nhiễm vi khuẩn Salmonella do ăn thực phẩm, đặc biệt là trứng, thịt bò, thịt gia cầm, trái cây hoặc uống nước hay sữa bị ô nhiễm. Thực phẩm nấu chín giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng, nhưng không loại bỏ hoàn toàn nguy cơ nhiễm trùng. Salmonella có thể lây lan từ người này sang người khác nếu họ không rửa tay sau khi đi vệ sinh. Salmonella cũng có thể lây nhiễm sang người từ vật nuôi như rùa và bò sát.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất