[Chuyên gia tư vấn] Làm sao để sống khỏe với bệnh mỡ máu cao? • Hello Bacsi

Related Articles

Hai loại mỡ phổ biến nhất trong cơ thể là cholesterol và triglyceride. Chứng mỡ máu cao hay còn gọi là máu nhiễm mỡ có thể xảy ra do sự tăng cao của một trong hai hoặc cả hai loại mỡ trên. Bệnh này thường không có dấu hiệu rõ ràng nhưng lại có thể làm tăng nguy cơ mắc những chứng nguy hiểm như bệnh tim mạch vành, đột quỵ, tiểu đường tuýp 2…

Vì thế, bạn nên lưu ý những điều quan trọng sau đây để chung sống với bệnh mỡ máu cao một cách khỏe mạnh.

1. Ăn uống lành mạnh

mỡ máu cao

Bạn có thể giảm cholesterol bằng cách thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn theo các gợi ý sau:

• Giảm chất béo bão hòa: Chất béo bão hòa có nhiều trong thịt đỏ và các sản phẩm từ sữa nguyên béo. Loại chất béo này sẽ làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể. Vậy nên bạn hãy cắt giảm chất béo bão hòa nếu muốn giảm cholesterol xấu.

• Loại bỏ chất béo chuyển hóa: Chất béo chuyển hóa thường có mặt trong các món ăn chế biến sẵn như bơ thực vật, bánh quy, bánh kem… Loại chất béo này làm tăng mức cholesterol nên cũng cần bị loại ra khỏi chế độ ăn uống.

• Bổ sung thêm axit béo omega-3: Axit béo omega-3 tuy không ảnh hưởng đến lượng cholesterol xấu nhưng lại mang đến một số lợi ích cho sức khỏe tim mạch như giúp giảm huyết áp. Thực phẩm có axit béo omega-3 bao gồm cá hồi, cá thu, cá trích, quả óc chó và hạt lanh.

• Tăng lượng chất xơ hòa tan: Chất xơ hòa tan có thể làm giảm sự hấp thụ cholesterol vào máu, từ đó giúp bạn kiểm soát bệnh mỡ máu cao. Bạn có thể bổ sung chất này từ yến mạch, đậu tây, cải mầm brussels, táo và lê.

• Bổ sung bột whey protein: Whey protein là một loại bột giàu protein được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa. Loại bột này có thể giúp bạn giảm cholesterol xấu, cholesterol toàn phần và hạ huyết áp.

2. Vận động thường xuyên

mỡ máu cao

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất