5 lý do bạn không nên ép con học giỏi • Hello Bacsi

Related Articles

Những trẻ liên tục bị trách mắng khi bị điểm xấu có thể hình thành tâm lý tức giận và chống đối với người lớn. Trẻ sẽ có những hành vi chống đối như nói dối, cãi lời người lớn, không làm bài tập, gây gổ với bạn bè…

3. Trẻ có thể bị căng thẳng

Kỳ vọng về điểm số của ba mẹ có thể tác động tiêu cực đến tâm lý của trẻ và khiến bé bị căng thẳng kéo dài cũng như gặp các dấu hiệu bệnh trầm cảm ở trẻ em. Những bé bị stress do điểm số có thể có một số dấu hiệu như tránh tương tác xã hội, thích ở một mình, giận dữ bất ngờ, trầm cảm, rối loạn ăn uống hay kiệt sức. Bên cạnh đó, tâm lý căng thẳng còn có thể dẫn đến các bệnh thể chất như đau dạ dày và đau đầu.

4. Trẻ cảm thấy chán học

con học giỏi

Khi ba mẹ ép con học giỏi và đạt điểm cao hơn bạn bè, bé sẽ phải chịu những lo lắng vượt quá độ tuổi của mình và ngày càng cảm thấy chán học. Thậm chí, tâm lý lo lắng này còn có thể khiến trẻ không muốn đi học và tìm mọi cách để được nghỉ.

Học tập vốn là quá trình các bé khám phá thế giới xung quanh, tìm hiểu mọi người và cả tìm hiểu bản thân. Đây là một hành trình đầy hứng khởi và thú vị nên bạn không nên tước đi niềm vui này và ép trẻ chú trọng quá vào điểm số.

5. Trẻ có thể mất tự tin

Nếu luôn phải nghe những lời thúc ép của ba mẹ về điểm số của mình, trẻ sẽ dần tin rằng mình chỉ đáng được yêu thương khi đạt thành tích cao. Bé sẽ cho rằng mình cần đáp ứng những tiêu chuẩn ba mẹ đề ra thì mới được công nhận.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất