Tránh ngay 8 thói quen xấu gây mụn cám khiến da kém xinh • Hello Bacsi

Related Articles

Cách tốt nhất để loại bỏ thói quen này là bạn hãy rửa tay thường xuyên và nhờ mọi người nhắc nhở mỗi khi bạn chuẩn bị chạm tay lên mặt mình.

Thói quen xấu 4: Không bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Không bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tổn thương da, chúng làm da dễ lão hóa, tổn hại các mô da và làm lỗ chân lông to hơn. Một số kem chống nắng tuy có thể ngăn chặn tác hại của tia UV nhưng lại chứa một số thành phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình một loại kem chống nắng hợp lý. Sản phẩm kem chống nắng lý tưởng cho da bị mụn cám cần phải mỏng nhẹ, thường là kem chống nắng vật lý có chứa titanium dioxide, zinc oxide. Hai chất này có khả năng khóa các tia UVA, UVB có hại, cũng như phù hợp với da nhạy cảm.

Thói quen xấu 5: Nghe điện thoại thường xuyên

Nghe điện thoại thường xuyên

Đây là một trong những thói quen xấu gây mụn cám mà rất nhiều người trong chúng ta mắc phải. Nếu bạn thường xuyên nghe điện thoại, có thể bạn sẽ thấy rằng vùng da mặt, nhất là phần má sẽ xuất hiện nhiều mụn hơn. Bề mặt điện thoại rất bẩn, nó tích tụ bụi bẩn, dầu thừa trên da, cặn trang điểm và vi khuẩn lây lan từ các bề mặt khác mà điện thoại tiếp xúc.

Để tránh bị mụn cám, bạn nên vệ sinh điện thoại thường xuyên, để chế độ loa ngoài hoặc sử dụng tai nghe khi nghe điện thoại để da mặt hạn chế tiếp xúc với chúng.

Thói quen xấu 6: Trang điểm khi tập thể dục

Trang điểm khi tập thể dục

Việc makeup có thể làm bạn long lanh hơn ở phòng gym nhưng cái giá phải trả sẽ khiến bạn suy nghĩ lại đấy! Trang điểm trong khi khi tập thể dục sẽ làm mồ hôi và vi khuẩn bám chặt vào lỗ chân lông, gây tắc nghẽn – nguyên nhân chính sinh ra mụn cám, mụn đầu đen, kích ứng da. Theo thời gian, nếu bạn tiếp tục giữ thói quen đó, bạn sẽ nhận thấy da ngày càng xấu đi: mụn trứng cá xuất hiện, da không đều màu, dễ lão hóa…

Để loại bỏ thói xấu này, bạn nên tẩy trang thật sạch trước khi đến phòng gym hoặc chỉ cần một ít son môi cho gương mặt thêm rạng rỡ. Khăn giấy tẩy trang sẽ là một lựa chọn tiện lợi nếu bạn ngại phải mang quá nhiều đồ đạc hay thực hiện quá nhiều thao tác như dùng dầu tẩy trang.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất