Trẻ bị tay chân miệng nên ăn gì mới tốt? Bỏ túi ngay 10 thực phẩm sau!

Related Articles

Bệnh tay chân miệng là bệnh cực kỳ phổ biến, thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Triệu chứng đặc trưng của bệnh là sốt nhẹ, phát ban và xuất hiện những vết loét ở vùng da bàn tay, bàn chân, bên trong khoang miệng, mông, quanh hậu môn… gây đau đớn khó chịu. Các vết loét bên trong khoang miệng sẽ khiến việc ăn, bú của trẻ trở nên vô cùng khó khăn. Do đó, việc nên cho trẻ ăn gì khi bị tay chân miệng luôn là câu hỏi làm đau đầu các bậc cha mẹ.

Nếu vẫn chưa biết bé bị tay chân miệng nên ăn, uống gì mới tốt, mời bạn tham khảo 10 loại thực phẩm dưới đây.

10 loại thực phẩm tốt cho trẻ bị tay chân miệng

Hiện chưa có thuốc đặc hiệu để điều trị tay chân miệng, do đó cách tốt nhất mà bạn có thể làm khi con yêu mắc phải căn bệnh này là thực hiện chế độ chăm sóc đúng cách. Việc theo dõi con thường xuyên, dùng thuốc giảm đau khi cần là những biện pháp nhằm đảm bảo bé không gặp phải các biến chứng bất thường. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày để bé nhanh hồi phục, ít cảm thấy khó chịu, đau đớn do các triệu chứng của bệnh gây ra:

1. Trẻ bị tay chân miệng nên ăn gì? Bổ sung ngay trứng!

ăn lòng trắng trứng gà sống

Trứng có chứa nhiều protein, sắt, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe của bé. Không những vậy, các món ăn được chế biến từ trứng thường mềm nên không khiến bé cảm thấy đau đớn trong quá trình nhai nuốt.

Mách bạn: Bạn có thể chế biến trứng bằng cách chiên, luộc, hấp… và thêm nấm hay một số gia vị phù hợp để có một món ăn thơm ngon cho bé yêu.

2. Bé bị tay chân miệng có nên uống nước dừa không?

lợi ích của việc uống nước dừa

Mất nước là một trong những biến chứng thường gặp của bệnh tay chân miệng. Để ngăn ngừa nguy cơ này, bạn nên cho bé uống nước thường xuyên. Ngoài nước lọc, bạn có thể cho bé uống thêm nước dừa bởi đây là một loại thức uống thơm, mát, mùi vị dễ uống, có thể làm dịu các vết loét. Ngoài ra, nước dừa còn cung cấp thêm các chất điện giải rất hữu ích trong việc ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Mách bạn: Nước dừa tươi có thể uống trực tiếp, ướp lạnh hay pha với tắc và đường… hoặc bất cứ cách chế biến nào khác mà bé yêu thích.

3. Cháo loãng hoặc súp là lựa chọn hàng đầu cho các bé bị bệnh tay chân miệng

Trẻ bị tay chân miệng nên ăn gì?

Khi bị tay chân miệng, mỗi ngày, bé cần được cung cấp một lượng tinh bột nhất định để có đủ sức khỏe chống lại các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, các món ăn như cơm, cháo đặc có thể làm cho bé khó ăn vì gây ra đau đớn khi nhai nuốt. Để giúp bé, bạn có thể cho bé ăn cháo loãng hoặc súp để thay thế.

Mách bạn: Bạn có thể nấu súp kết hợp với các loại thịt, tránh nấu chung với cá hoặc các loại thực phẩm có vị tanh. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng củ, quả thay cho các loại rau. Một số món cháo ngon bạn có thể chế biến cho bé như cháo lươn đậu xanh giúp giải độc, cháo sườn bí đỏ, cháo tôm rau ngót, cháo khoai tây thịt, cháo gà hạt sen, cháo cà rốt cá hồi…

4. Trẻ bị tay chân miệng nên ăn gì để mau khỏi? Đừng bỏ qua đu đủ!

lợi ích dinh dưỡng của đu đủ cho trẻ bị tay chân miệng

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất