13 thực phẩm tốt cho tim mạch nên xuất hiện trong thực đơn cho người bệnh tim • Hello Bacsi

Related Articles

Bệnh tim mạch là “kẻ sát nhân” hàng đầu ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Để đối phó cũng như ngăn ngừa các vấn đề trên, bên cạnh việc sử dụng thuốc tim mạch, bạn còn có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục tại nhà để nâng cao hiệu quả điều trị. Đồng thời, chúng còn có khả năng hỗ trợ cải thiện sức khỏe của tim rõ rệt.

Trong số đó, quan tâm đến chế độ dinh dưỡng là phương pháp được nhiều người áp dụng nhất do tính chất đơn giản cũng như hiệu quả đáng kể.

Vậy, bạn đã biết thực phẩm tốt cho tim mạch bao gồm những loại nào chưa?

13 thực phẩm tốt cho tim mạch nên xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày

Bạn có rất nhiều lựa chọn để duy trì sức khỏe tim cũng như hệ tuần hoàn, chẳng hạn như:

  • Tập thể dục hàng ngày
  • Bỏ thuốc lá
  • Hạn chế căng thẳng
  • Ăn uống điều độ

Theo các chuyên gia đến từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều chất béo, cholesterol hay natri rất dễ gây tác động tiêu cực đến khả năng hoạt động cũng như sức khỏe của tim.

Do đó, trong quá trình áp dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tim, chế độ dinh dưỡng nên là yếu tố bắt đầu trước tiên. Mặt khác, biện pháp này giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể rõ rệt.

Vì vậy, nếu bạn chưa biết người bị bệnh tim mạch nên ăn gì, hãy để Hello Bacsi gợi ý cho bạn 13 thực phẩm tốt cho tim mạch sau đây nhé.

1. Măng tây

Một trong những nguồn thực phẩm giàu folate là măng tây, có khả năng ngăn ngừa sự tích tụ của homocysteine trong cơ thể. Theo nhiều nhà nghiên cứu, nồng độ homocysteine tăng cao có mối liên hệ mật thiết với nguy cơ phát sinh một số bệnh về tim mạch, ví dụ như bệnh mạch vành hay thậm chí là đột quỵ. Vì vậy, bổ sung thêm măng tây trong chế độ ăn có thể giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch một cách hiệu quả.

2. Các loại đậu là thực phẩm tốt cho tim mạch

Các loại đậu là thực phẩm tốt cho tim mạch
Vai trò của các loại đậu là giảm thiểu nồng độ LDL trong máu, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất khác cho cơ thể

Đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu lăng hay các loại đậu khác nói chung đều có khả năng giảm thiểu hàm lượng cholesterol lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL) trong cơ thể. Mặt khác, chúng còn là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng có lợi cho tim cũng như sức khỏe tổng thể như:

  • Chất xơ
  • Protein
  • Các chất chống oxy hóa mạnh.

3. Quả mọng

Thực phẩm tốt cho tim mạch 2
Hàm lượng chất chống oxy hóa cao cùng các dưỡng chất cần thiết khác trong quả mọng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch

Polyphenol, một hoạt chất chống oxy hóa điển hình, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho tim. Quả mọng là nguồn thực phẩm giàu polyphenol và một số chất dinh dưỡng hữu ích khác như:

  • Chất xơ
  • Folate
  • Sắt
  • Vitamin A và C.

4. Súp lơ xanh

Thực phẩm tốt cho tim mạch
Theo nhiều nguồn nghiên cứu, súp lơ xanh có thể giảm bớt cholesterol trong cơ thể

Một số kết quả nghiên cứu cho thấy, việc thường xuyên ăn súp lơ xanh có thể giúp bạn mau chóng giảm mức cholesterol trong máu. Do đó, không ít chuyên gia dinh dưỡng đánh giá loại rau củ này là một trong những loại thực phẩm tốt cho tim mạch.

5. Thực phẩm tốt cho tim mạch: Hạt chia và hạt lanh

Hạt chia
Hạt chia là một trong số ít nguồn thực vật giàu omega-3

Hai loại hạt trên là nguồn thực vật rất giàu omega-3. Trong công cuộc đối phó với các vấn đề liên quan đến tim mạch, loại axit béo hữu ích này có thể:

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất