5 lợi ích sức khỏe khi bạn chia sẻ tâm sự • Hello Bacsi

Related Articles

Nếu bạn giữ những tâm sự trong lòng mà không nói ra thì bạn có thể gây ra sự xung đột trong não và làm não bị căng thẳng. Não bộ khi căng thẳng sẽ làm gia tăng nồng độ cortisol trong máu, ảnh hưởng đến trí nhớ, huyết áp, đường tiêu hóa và khả năng trao đổi chất. (1)

Sự mở lòng cũng sẽ là một cách để bạn lắng nghe những lời khuyên chân thành từ người thân đồng thời cải thiện những vấn đề về sức khỏe tâm lý. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích sức khỏe khi bạn chia sẻ tâm sự nhé!

1. Giải tỏa cảm xúc

Theo tiến sĩ Joseph Lee, những người có xu hướng giấu tâm sự thường sẽ lạm dụng nhiều bia, rượu, ma túy, quan hệ tình dục với nhiều người và sử dụng các chất kích thích để tự hủy hoại bản thân mình. (2)

Nếu bạn biết cách chia sẻ tâm sự với người thân, bạn sẽ giải tỏa cảm xúc của mình như cảm thấy tâm trạng nhẹ nhàng hơn khi giải tỏa được những căng thẳng. Đây cũng là một liệu pháp tâm lý giúp hỗ trợ điều trị bệnh cho những người đang mắc bệnh trầm cảm hay tự kỷ. Khi bạn nói ra được những điều giấu kín trong lòng là cách bạn tự tìm lối thoát cho bản thân khỏi những suy nghĩ tiêu cực.

2. Tìm thấy được sự đồng cảm

Bạn sẽ cảm thấy được sự đồng cảm khi có người ủng hộ, hiểu và khích lệ mình. Từ đó, bạn sẽ xua tan cảm giác cô đơn và yêu bản thân mình hơn. Bạn nên tìm đến những người có thể cảm thông cho vấn đề của bạn để tránh cảm thấy hụt hẫng khi sẻ chia những tâm sự.

3. Tự tin hơn vào bản thân

chia sẻ tâm sự giúp bạn tự tin hơn

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất