Viêm phế quản uống thuốc gì và các cách điều trị viêm phế quản tại nhà

Related Articles

Thông tin về thuốc điều trị viêm phế quản và các phương pháp điều trị căn bệnh thường gặp này tại nhà luôn thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người. Mời bạn cùng Hello Bacsi tìm hiểu và khám phá trong bài viết này nhé!

Viêm phế quản uống thuốc gì? Các loại thuốc điều trị viêm phế quản phổ biến

Thông thường, tình trạng viêm phế quản có thể kéo dài từ 7 đến 14 ngày, gây ra các triệu chứng như ho có đờm, khó thở, thở khò khè, sốt, đau nhức,…Việc điều trị viêm phế quản thường là dùng thuốc để cải thiện các triệu chứng của bệnh. Vậy, viêm phế quản uống thuốc gì?

1. Viêm phế quản uống thuốc gì? Thuốc ho không kê đơn

Nếu cơn ho do bệnh viêm phế quản gây mệt mỏi, khó ngủ thì bạn có thể cân nhắc sử dụng thuốc giảm ho không kê đơn. Tuy nhiên, thuốc ho không có tác động lên màng nhầy khi phế quản bị viêm nên không được dùng trong điều trị ho có đờm. Thay vào đó, thuốc được sử dụng với mục đích nhằm ức chế cơn ho và chỉ nên dùng trong điều trị ho khan nghiêm trọng với thời gian tối đa 2 tuần.

viêm phế quản uống thuốc gì? Thuốc ho

Có 2 loại thuốc ho đang được nghiên cứu sử dụng trong điều trị viêm phế quản nhưng kết quả vẫn chưa thật rõ ràng, bao gồm:

  • Codeine: Thuốc điều trị giảm ho này được sử dụng cho người lớn, thanh thiếu niên hoặc trẻ em trên 12 tuổi. Trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai và các bà mẹ đang cho con bú không nên sử dụng loại thuốc này.
  • Dextromethorphan: Loại thuốc này có thể làm dịu phần nào cơn ho liên quan đến nhiễm trùng đường hô hấp trên ở người lớn. Tuy nhiên, những người bị bệnh phổi như hen suyễn hoặc COPD thì không nên dùng dextromethorphan. Các tác dụng phụ có thể xảy ra bao gồm chóng mặt và các vấn đề về tiêu hóa.

Cơ quan Quản lý Thuốc và Sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe (MHRA) ở Anh đã khuyến cáo rằng không nên cho trẻ em dưới 6 tuổi dùng thuốc ho không kê đơn. Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi chỉ nên sử dụng thuốc ho theo chỉ định của bác sĩ hoặc dược sĩ. Để thay thế cho thuốc ho không kê đơn, bạn hãy thử tự làm hỗn hợp nước chanh pha với mật ong và uống để làm dịu cơn đau họng, giảm ho.

2. Thuốc chống viêm không steroid

Viêm phế quản uống thuốc gì? Nếu bạn có những dấu hiệu viêm phế quản như nhức đầu, sốt cao hay đau nhức toàn thân thì có thể sử dụng các loại thuốc chống viêm không steroid có chứa các hoạt chất như ibuprofen hoặc aspirin để giảm sốt và giảm đau nhức.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất