Có nên mang vớ khi ngủ không? Trường hợp nào không nên?

Related Articles

Ở góc cạnh khác, một nghiên cứu đã cho thấy những người cao tuổi thường không thể cải thiện được tình trạng mất ngủ bằng cách làm ấm bàn chân. Vì vậy có thể nói, việc đeo vớ chân khi ngủ không phải là giải pháp tối ưu cho mọi lứa tuổi.

2. Ngăn ngừa tình trạng bốc hỏa tiền mãn kinh

Các cơn bốc hỏa trong thời kỳ mãn kinh là do sự gia tăng nhiệt độ cơ thể và sự thay đổi hormone, thường xảy ra khi đang ngủ hoặc vừa thức dậy. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng đeo vớ chân khi ngủ có thể giúp chị em ngủ ngon hơn và tránh được những cơn bốc hỏa lúc nửa đêm.

3. Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của hội chứng Raynaud

Hội chứng Raynaud thường liên quan đến mạch máu và và các dây thần kinh chi phối mạch máu ở bàn tay, bàn chân. Người mắc hội chứng này sẽ bị co thắt mạch máu ngoại vi khi gặp lạnh hoặc bị căng thẳng. Biểu hiện qua một số triệu chứng như sắc thái da thay đổi, dị cảm, tê rần da, thay đổi cảm giác…

Trong việc điều trị, bác sĩ sẽ khuyến khích bạn mang vớ khi ngủ để tăng lưu lượng máu, giữ ấm và ngăn ngừa cảm lạnh, đặc biệt là vào mùa đông. Từ đó góp phần cải thiện các triệu chứng của hội chứng Raynaud.

4. Ngăn ngừa tình trạng nứt chân

mang vớ khi ngủ ngăn ngừa nứt chân

Một trong những cách chăm sóc sức khỏe bản thân tốt nhất chính là ngủ ngon và đủ giấc. Bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này trong ngày để bôi kem dưỡng cho bàn chân. Song song đó là mang tất (vớ) khi ngủ để giúp chân luôn được giữ ẩm.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất