Cách chữa giật mình ở trẻ sơ sinh giúp bé ngủ ngon, phát triển tốt hơn

Related Articles

Trẻ sơ sinh hay giật mình do thay đổi ánh sáng

Những thay đổi đột ngột về cường độ ánh sáng có thể kích hoạt phản xạ giật mình khi ngủ ở trẻ sơ sinh. Chẳng hạn như khi bạn bất ngờ bật đèn hoặc mở cửa sổ trong một căn phòng đang tối thì đều dễ khiến trẻ bị giật mình khi ngủ.

Chuyển động đột ngột khiến trẻ ngủ hay giật mình

Các cử động đột ngột của mẹ khi cho bé bú hoặc bất kỳ chuyển động nào tương tự cũng có thể khiến trẻ sơ sinh bị giật mình. Ngoài ra, bản thân em bé vẫn có thể tự giật mình trong lúc ngủ khi trẻ cử động tay hoặc chân. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm cho trẻ ngủ hay giật mình khiến cha mẹ phải tìm cách chữa giật mình ở trẻ sơ sinh.

Bé hay giật mình khi ngủ do thay đổi độ cao

Việc thay đổi độ cao đối với trẻ sơ sinh xảy ra khi ba mẹ đang bế con trên tay để ru ngủ rồi sau đó đặt bé xuống nôi hoặc cũi hay bất ngờ đứng dậy. Sự thay đổi vị trí một cách đột ngột sẽ khiến bé có cảm giác mất thăng bằng hoặc như sắp té ngã. Đây chính là nguyên nhân khiến trẻ bị đánh thức hoặc trẻ sơ sinh bị giật mình khi ngủ.

Mách mẹ 3 cách chữa giật mình ở trẻ sơ sinh

cách chữa giật mình ở trẻ sơ sinh đang ngủ

Cách giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon không giật mình là gì? Nếu trẻ thường xuyên bị giật mình khi ngủ hoặc dễ khóc do bị giật mình, ba mẹ sẽ cần quan tâm đến những nguyên nhân bé ngủ hay giật mình kể trên để có hướng khắc phục hiệu quả. Do đó, cha mẹ có thể áp dụng một số cách chữa giật mình ở trẻ sơ sinh sau đây:

1. Giữ bé gần với cơ thể và di chuyển chậm khi thay đổi vị trí của bé

Cách làm trẻ sơ sinh hết giật mình hay cách chữa giật mình ở trẻ sơ sinh là gì? Sự thay đổi vị trí một cách đột ngột thường là nguyên nhân chính khiến trẻ sơ sinh bị giật mình khi ngủ. Vì vậy, khi đang bế con thì bạn nên giữ bé càng gần với cơ thể càng tốt. Nếu muốn đặt trẻ nằm xuống nôi hoặc cũi thì hành động này cần được thực hiện một cách nhẹ nhàng, chậm rãi. Điều này sẽ giúp trẻ tránh được cảm giác như bị té ngã và hạn chế tình trạng trẻ sơ sinh giật mình khi ngủ khi ngủ.

2. Quấn khăn cho bé là cách chữa giật mình ở trẻ sơ sinh hiệu quả

Một trong những cách làm trẻ sơ sinh hết giật mình là quấn khăn cho bé. Việc quấn khăn cho trẻ sơ sinh là một giải pháp được nhiều mẹ áp dụng để giúp trẻ không cử động tay chân đột ngột. Từ đó tránh được phản xạ giật mình khi ngủ. Hơn nữa, việc quấn khăn cho trẻ sơ sinh sẽ tạo cảm giác cho bé như khi còn ở trong bụng mẹ. Điều này sẽ giúp trẻ cảm thấy an toàn và ngủ ngon hơn. Do đó, đây được xem là một cách chữa giật mình ở trẻ sơ sinh hiệu quả.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất