Dấu hiệu nhiễm HIV ở nữ là gì? Có dễ nhận biết trong giai đoạn đầu?

Related Articles

Thực tế cũng cho thấy phụ nữ thường bị nhiễm HIV qua đường tình dục là chủ yếu. Vì vậy, chị em nên cẩn thận hơn trong “chuyện ấy” và tốt nhất là nên sử dụng bao cao su khi quan hệ. Đồng thời, bạn cũng cần trang bị những kiến thức cơ bản về HIV để bảo vệ bản thân khỏi căn bệnh này.

HIV/AIDS là gì? Bệnh lây lan qua những con đường nào?

HIV là viết tắt của Human Immunodeficiency Virus. Đây là loại virus gây suy giảm miễn dịch ở người bằng cách tấn công và phá hủy các tế bào bạch cầu. Từ đó khiến cơ thể không còn khả năng chống lại virus, vi khuẩn và nấm gây bệnh. Do đó, bệnh nhân dễ mắc bệnh nhiễm trùng cơ hội hoặc ung thư mà bình thường hệ miễn dịch của cơ thể có thể kháng lại được.

AIDS là giai đoạn cuối của quá trình lây nhiễm HIV. Bệnh nhân nhiễm HIV không phải lúc nào cũng bị AIDS. HIV có thể lây lan qua 3 con đường sau đây:

  • Lây truyền qua đường tình dục: Quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm HIV.
  • Lây truyền qua đường máu: Dùng chung kim tiêm, dụng cụ truyền dịch, kim xăm, kim châm cứu… hoặc tiếp xúc với dịch cơ thể, máu của người nhiễm HIV.
  • Lây truyền từ mẹ sang con: HIV có thể lây truyền từ mẹ sang con khi người nữ mang thai, sinh con hoặc cho con bú trong giai đoạn nhiễm HIV.

Dấu hiệu nhiễm HIV ở nữ: Những điều bạn cần biết

Dấu hiệu nhiễm HIV ban đầu ở nữ giới

dấu hiệu nhiễm HIV ở nữ

Trong giai đoạn đầu từ 2 – 4 tuần đầu tiên sau khi nhiễm HIV, bạn có thể bị sốt, mệt mỏi và đau nhức cơ thể. Những triệu chứng này khá giống bệnh cúm và là phản ứng đầu tiên của cơ thể đối với việc nhiễm virus HIV. Điều bất ngờ là các dấu hiệu HIV ở nữ kể trên chỉ kéo dài trong vài tuần và sẽ “lặn mất tăm” đến vài năm. Thậm chí bạn có thể hoàn toàn khỏe mạnh trong khoảng 10 năm trước khi bệnh tiến triển nặng hơn và chuyển sang giai đoạn AIDS.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian bạn không có triệu chứng thì virus HIV vẫn phát triển và có thể lây cho người khác theo 3 con đường đã kể trên. Vì vậy, nếu bạn đã quan hệ tình dục không an toàn hoặc thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh cao thì nên đi xét nghiệm HIV/AIDS định kỳ để sớm phát hiện và kiểm soát bệnh kịp thời.

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Bài Viết Được Quan Tâm Nhiều Nhất